Băng trộm 'gia đình' khóc lóc, cùng thân nhân náo loạn khi tòa tuyên án

12/08/2016 17:13 GMT+7

Trong khi HĐXX đang tuyên án, các bị cáo đồng loạt khóc lớn, la hét, ngả nghiêng và quay hẳn người về phía thân nhân. Ngay sau đó, thân nhân của các bị cáo cũng bắt đầu la hét náo loạn tòa.

Chiều 12.8, HĐXX cấp sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt 8 bị cáo trong băng trộm “gia đình” chuyên dàn cảnh để trộm tài sản trong cốp xe mô tô.
Cả 8 bị cáo cùng ngụ H.Châu Thành (Tây Ninh) cùng nhận các mức án về tội “Trộm cắp tài sản”
Các "nữ quái" đều là ruột rà với nhau

Trong đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Phước (46 tuổi, người cầm đầu băng trộm) mức án 19 năm tù; Mai Thị Thơm (46 tuổi) 18 năm tù; Mai Thị Tho (47 tuổi) 16 năm tù; Nguyễn Văn Hòa (27 tuổi) 15 năm tù; Nguyễn Thị Thao (26 tuổi) 8 năm tù; Nguyễn Thị Phụng (48 tuổi) 12 năm và Trần Lệ Thu (51 tuổi) 8 năm tù; Bùi Nguyễn Quân Trung (37 tuổi) 10 năm.
Sau khi nghe mức án các bị cáo đồng loạt khóc
Phiên tòa bắt đầu náo loạn sau khi các bị cáo đồng loạt hét lớn, ngả nghiêng, đứng ngồi đủ kiểu khiến lực lượng công an hỗ trợ tư pháp rất vất vả mới giữ trật tự lại
Trong khi HĐXX vẫn đang tuyên mức án đối với bị cáo cuối cùng, các bị cáo khác đồng loạt khóc lớn, la hét, ngả nghiêng và quay hẳn người về phía thân nhân. Ngay sau đó, thân nhân của các bị cáo tham dự phiên tòa (gần 100 người) cũng bắt đầu la hét ngay trên phiên tòa. Sự việc khiến Chủ tọa phiên tòa liên tục nhắc nhở đồng thời đề nghị lực lượng công an hỗ trợ tư pháp đảm bảo trật tự mới có thể tuyên án tiếp.
Sau khi tuyên án, gia đình các bị cáo vẫn ở lại trụ sở TAND tỉnh Tây Ninh tiếp tục la hét; một số bị hại không dám ra về vì sợ.
Một thân nhân của bị cáo chặn xe đưa phạm
Các bị cáo trong băng trộm này đều là ruột rà với nhau. Trong đó, Phước là chủ mưu và là chị em cùng mẹ khác cha với Thu và Phụng; đồng thời cũng là chị em bạn dì với Thơm và Tho (2 người này là chị em ruột với nhau); Hòa là con ruột Tho và là chồng Thao. Riêng Trung là hàng xóm nhưng là bạn đi “đánh bài” với Phước.
Theo cáo trạng, Phước, Tho, Thơm, Phụng, Thu và Hòa là các đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, tháng 5.2015 các đối tượng tiếp tục rủ Thao, Trung đi trộm cắp tài sản. Từ ngày 23.5.2015 đến ngày 15.10.2015, băng trộm đã thực hiện 5 vụ trộm trên địa bàn các huyện Châu Thành, Hòa Thành và Gò Dầu chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị gần 873 triệu đồng sử dụng tiêu xài cá nhân.
Thủ đoạn của các đối tượng là đi đến các tiệm vàng và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Khi phát hiện những phụ nữ có tài sản cất giữ trong cốp xe mô tô thì bám theo, phân công vai trò cho nhau thực hiện nhiệm vụ cảnh giới, che khuất tầm nhìn người bị hại và người xung quanh rồi tiếp cận xe, dùng tay móc cốp xe lấy trộm tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.