Báo cáo Thủ tướng về rung chấn tại thủy điện Sông Tranh 2

06/09/2012 18:20 GMT+7

* Phổ biến kiến thức và biện pháp ứng phó với động đất cho người dân (TNO) Chiều 6.9, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương báo cáo tình hình các rung chấn liên tiếp xảy ra tại H.Bắc Trà My trong những ngày vừa qua.

* Phổ biến kiến thức và biện pháp ứng phó với động đất cho người dân

(TNO) Chiều 6.9, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương báo cáo tình hình các rung chấn liên tiếp xảy ra tại H.Bắc Trà My trong những ngày vừa qua.

Ông Nguyễn Ngọc Truyền, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo cử đoàn công tác khảo sát tình hình động đất.

Đề nghị Bộ Khoa học - Công nghệ nhanh chóng phê duyệt đề tài nghiên cứu về động đất tại H.Bắc Trà My, đưa vào danh mục nghiên cứu cấp nhà nước. Đồng thời, khẩn trương lắp đặt hệ thống các trạm quan trắc tại khu vực này.

thị sát đường hầm thân đập Sông Tranh 2
Chiều 5.9, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã có chuyến thị sát đường hầm thân đập Sông Tranh 2 để kiểm tra sau những rung chấn mạnh vào tối 3.9

Công văn cũng nêu rõ, yêu cầu Ban Quản lý Dự án thủy điện 3, Công ty thủy điện Sông Tranh khẩn trương kiểm tra, báo cáo tình hình an toàn, vận hành đập thủy điện Sông Tranh 2, cung cấp các số liệu quan trắc động đất (qua hệ thống quan trắc của công trình) xảy ra tại đập thủy điện Sông Tranh 2 cho UBND tỉnh Quảng Nam, UBND H.Bắc Trà My và các cơ quan hữu quan của tỉnh để theo dõi, chỉ đạo và thông tin chính xác đến người dân, giải tỏa tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân sống trong vùng.

* Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam, cũng có công văn gửi Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão 18 huyện, thành phố trong tỉnh nhằm phổ biến một số kiến thức và biện pháp ứng phó với động đất có thể còn tiếp tục xảy ra.

Công văn tập trung phổ biến khái niệm về động đất, nguyên nhân, cường độ của động đất, một số biện pháp ứng phó với động đất trước và sau khi xảy ra động đất.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Động đất chưa từng thấy tại thủy điện Sông Tranh 2
>> 2 ngày, 8 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2
>> Sáng nay, lại xảy ra động đất ở Quảng Nam
>> Trận động đất đã làm người dân hoang mang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.