Báo chí đột ngột bị 'cấm cửa' tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

12/12/2018 15:56 GMT+7

Mặc dù được mời đến dự đưa tin kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhưng bất ngờ chiều 12.12, lực lượng an ninh thông báo các phóng viên báo chí không được vào hội trường tác nghiệp .

Ngày 27.11, Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa phát đi giấy mời các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Thanh Niên, về việc tham dự kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Trong giấy mời ghi rõ là mời đại biểu báo tham dự và đưa tin về kỳ họp, thời gian 3 ngày, bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 11.12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thanh Hóa (số 25B đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa).
Sơ đồ vị trí chỗ ngồi trong kỳ họp sắp xếp khu vực dành riêng cho báo chí nhưng các phóng viên đột ngột bị "cấm cửa" mà không có thông báo trước Ảnh Minh Hải
Đúng thời gian theo giấy mời, sáng 11.12, Báo Thanh Niên và nhiều cơ quan báo chí khác đến tham dự lễ khai mạc bình thường, đồng thời đưa tin về kỳ họp. Tuy nhiên, bước sang buổi chiều ngày làm việc thứ 2 (chiều 12.12), khi đại diện các cơ quan báo chí đến để theo dõi phiên thảo luận chung tại hội trường thì đột nhiên lực lượng an ninh của kỳ họp không cho phóng viên vào hội trường.
Lý do lực lượng an ninh kỳ họp đưa ra là do ban tổ chức kỳ họp chỉ đạo ngoài Đài truyền hình Thanh Hóa thì các đơn vị báo chí khác không được vào trong, kể cả trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra vào ngày mai (13.12).
Khi các phóng viên hỏi nguyên nhân thì lực lượng an ninh đều có chung câu hướng dẫn và đề nghị phóng viên liên hệ với lãnh đạo HĐND tỉnh Thanh Hóa để được giải đáp, bản thân họ chỉ làm theo chỉ đạo.
Nội dung giấy mời gửi Báo Thanh Niên và các cơ quan báo chí khác ghi rõ mời tham dự đưa tin về kỳ họp trong 3 ngày Ảnh Minh Hải
Để hiểu rõ nguyên nhân đột ngột “cấm cửa” báo chí, Thanh Niên đã liên hệ với ông Phạm Thanh Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa và ông Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa, bằng điện thoại, nhưng đều không nhận được hồi âm.
Theo kế hoạch kỳ họp, vào đầu giờ chiều 12.12, kỳ họp sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 cán bộ chủ chốt của tỉnh Thanh Hóa do HĐND cấp tỉnh bầu. 
Nhiều phóng viên các báo tỏ ra bức xúc và bất ngờ khi bị "cấm cửa" tham dự phiên họp, dù HĐND tỉnh Thanh Hóa đã gửi giấy mời mời báo chí tham dự kỳ họp. "Đây là kỳ họp công khai, chúng tôi được mời đến dự đàng hoàng. Vì vậy, việc ngăn cản không cho phóng viên vào tham dự của ban tổ chức là rất khó hiểu", một phóng viên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.