Báo hoa mai không còn xuất hiện ở Đức Trọng

03/10/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Đầu giờ chiều nay 3.10, ông Vũ Gia Huấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết địa bàn huyện này đã không còn xuất hiện hai cá thể báo hoa mai .


Dấu chân báo hoa mai tại Đức Trọng

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác liên ngành của H.Đức Trọng phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, tổng kiểm tra các khu vực mà hai cá thể báo hoa mai từng xuất hiện sau sân bay Liên Khương, bắt ngan, gà, chó của người dân (Thanh Niên Online đã phản ánh).

Đoàn cũng đến tổ 59, TT.Liên Nghĩa (Đức Trọng), phía nam sông Đa Nhim, nơi hai cá thể báo hoa mai xuất hiện lần cuối vào đêm 20.9, để khảo sát 

Ông Võ Văn Lập, Trưởng phòng Phòng Bảo tồn thiên nhiên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng (KLLĐ) nhận định: “Có thể sau khi đến bờ sông Đa Nhim, sát bìa rừng Núi Bà Tiên, hai cá thể báo hoa mai đã đi vào rừng, vì từ đêm 20.9 đến nay, người dân và lực lượng tuần tra của H.Đức Trọng không còn phát hiện bóng dáng của báo hoa mai nữa”.

Ông Vũ Gia Huấn cho biết thêm, tuy không thấy báo hoa mai xuất hiện nữa nhưng hạt kiểm lâm vẫn tiếp tục phối hợp tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng tránh, xua đuổi thú dữ và báo ngay cho ngành kiểm lâm nếu thấy báo hoa mai xuất hiện trở lại.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Kiểm tra các khu vực báo hoa mai xuất hiện
>> Báo hoa mai xuất hiện ở phía nam sông Đa Nhim
>> Vụ 'thú lạ' trong khu dân cư: Là báo hoa mai
>> Tạm giữ hai người vận chuyển báo hoa mai
>> Báo hoa mai lại xuất hiện gần nhà dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.