Báo hoang tin ‘bắt cóc trẻ em’ để công an sớm xuất hiện

Huân đã báo hoang tin “bắt cóc trẻ em” với hy vọng công an sớm có mặt để giải quyết mâu thuẫn cá nhân với một người khác nhưng đã đẩy sự việc đi quá xa.

Huân đã báo hoang tin “bắt cóc trẻ em” với hy vọng công an sớm có mặt để giải quyết mâu thuẫn cá nhân với một người khác nhưng đã đẩy sự việc đi quá xa.

Thời gian qua, một số thông tin đồn thổi trên mạng xã hội về nạn bắt cóc trẻ em khiến nhiều người hoang mang - Ảnh minh họaThời gian qua, một số thông tin đồn thổi trên mạng xã hội về nạn bắt cóc trẻ em khiến nhiều người hoang mang - Ảnh minh họa
Sáng nay 19.4, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu kiêm, người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho biết không hề xảy ra vụ “bắt cóc trẻ em” nào xảy ra trên địa bàn TP.Hội An. Đại tá Dũng nói đó chỉ là tin hoang báo do một thanh niên đưa ra với ý định “kéo” lực lượng công an phường sớm đến hiện trường giải quyết vụ xô xát.
Theo đại tá Dũng, vào lúc 8 giờ 50 phút sáng qua (18.4), Nguyễn Đăng Huân (32 tuổi, trú tại số 15/4 đường Hai Bà Trưng, phường Minh An, TP.Hội An) điều khiển xe máy đến đường Phạm Văn Đồng (cùng phường Minh An) thì bị Nguyễn Hoàn Vũ (32 tuổi, trú tại số 142 Nguyễn Trường Tộ, phường Cẩm Phô) chạy xe ngược chiều cố ý đâm phải.
Sau đó, Vũ bỏ đi nhưng vẫn bị Huân đuổi theo. Khi đến ngã tư Phan Châu Trinh - Hai Bà Trưng (phường Minh An), giữa 2 người xảy ra xô xát. Để “giục” lực lượng Công an phường Minh An sớm có mặt để xử lý vụ vô cớ bị tông xe, Huân đã gọi điện thoại đến trực ban và báo đang có vụ… bắt cóc trẻ em ngay tại khu vực ngã tư Phan Châu Trinh - Hai Bà Trưng.
Khi cơ quan chức năng đến hiện trường, chỉ thấy Huân và Vũ đang xô xát liền mời về trụ sở Công an phường. Tuy nhiên, thông tin “bắt cóc trẻ em” đã kịp được người dân hiếu kỳ kháo nhau, sau đó đưa lên mạng xã hội và lan truyền rất nhanh.
“Chỉ vì nghĩ rằng công an phường chậm giải quyết vụ va chạm nhỏ, nên Huân báo hoang tin để lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường, chứ không hề có vụ bắt cóc trẻ em… Hiện Công an TP.Hội An đang củng cố hồ sơ để xử lý”, đại tá Nguyễn Đức Dũng khẳng định.
Trước đó, để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, Vũ đã nhiều lần tìm Huân để “kiếm chuyện”, thậm chí đến nhà giữ trẻ (nơi Huân gửi con) đón lõng nhưng bất thành; đến hôm qua 18.4 thì quyết định… lao xe máy vào đối thủ.
Nào ngờ, mâu thuẫn cá nhân chưa được giải quyết rốt ráo thì cả hai lại vướng vào vụ rắc rối khác liên quan đến chuyện “bắt cóc trẻ em” vốn đang khiến dư luận rất quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.