Bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV: Trung tâm nuôi dưỡng nhận thiếu sót

06/04/2015 17:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ “bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV”, lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra, giám sát.

(TNO) Liên quan đến vụ “bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV”, lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra, giám sát.

5 bảo mẫu hành hạ trẻ
Ngày 6.4, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết qua kiểm tra, đã phát hiện tổng cộng 5 bảo mẫu “hành hạ” trẻ.
Ngoài việc xử lý 3 bảo mẫu mà chúng tôi đã thông tin (Vũ Thị Quý, 52 tuổi; Trần Thị Thu Trinh, 44 tuổi; Nguyễn Thị Lan, 46 tuổi), bà Tiên cho biết sẽ xử lý thêm hai bảo mẫu: Lương Thị Hà và Nguyễn Thị Bảo Châu.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiên thừa nhận sai sót trong khâu kiểm tra, giám sát - Ảnh: Ngọc Lê
Theo bà Tiên, trung tâm sẽ không bỏ sót cá nhân nào có hành vi hành hạ dã man trẻ như phản ánh. Bà Tiên nói sau khi xem clip, bà thấy rằng 3 bảo mẫu đã bị đình chỉ gồm Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan không khai báo thần khẩn.

Điều đáng nói là tâm sinh lý các cô này không bình thường, văn hóa thấp nên sẽ có hành động khác với những người được dạy dỗ bài bản

Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân 

“Chúng tôi nhận thiếu sót trong việc giám sát, quản lý để xảy ra sự việc như phản ánh. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, đồng thời cắt hợp đồng và đuổi việc những bảo mẫu nếu có hành vi đó”, bà Tiên khẳng định.
Theo bà Tiên, 3 bảo mẫu trên đều là trẻ trưởng thành, lớn lên từ trung tâm này. Trình độ văn hóa thấp, chỉ học đến lớp 6,7. Lúc mới tuyển dụng, trung tâm đã xem xét cân nhắc kỹ và cho Lan, Trinh học lớp học bổ túc văn hóa cấp 2. Riêng bảo mẫu Quý đã lớn tuổi nên trung tâm tạo điều kiện cho bà này tham gia nhiều lớp học dạy về kỹ năng.
Lắp đặt hệ thống camera
“Điều đáng nói là tâm sinh lý các cô này không bình thường, văn hóa thấp nên sẽ có hành động khác với những người được dạy dỗ bài bản”, bà Tiên nói.
Cũng theo bà Tiên, theo bản tường trình, bảo mẫu Trinh cho rằng lúc cho trẻ ăn, trẻ bị nôn ói nên người này dùng tay vỗ lên trán để ngăn cơn ói của trẻ. Với cô Lan, cô cho rằng do trẻ nghịch, đánh bạn khác, nên bắt ngồi xuống ghế, la và nhéo tai không được đánh bạn chứ không có việc đánh trẻ lúc ăn.

Trẻ tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân sau khi xảy ra vụ việc - Ảnh: Ngọc Lê
Còn cô Quý phân bua trẻ không chịu ăn, vì nóng giận nên tay đánh một phát, cầm dép dọa đánh. Ba cô đều nhận hành vi của mình nhưng cho rằng chỉ đánh nhẹ không gây thương tích gì.
Khi phóng viên hỏi về trách nhiệm của trung tâm, bà Tiên nhận thiếu sót về công tác kiểm tra giám sát. Công tác này được thực hiện 1 tuần/lần. Trong thời gian xảy ra sự việc, không thấy trẻ bị bầm tím trên cơ thể nên tổ kiểm tra không phát hiện.
“Với vai trò người mẹ, tôi bức xúc về hành động của các cô này, nên chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Sắp tới sẽ lắp đặt hệ thống camera ở các phòng khoa để theo dõi, ngăn chặn không để xảy ra hiện tượng như vậy”, bà Tiên khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.