Bão số 1 quần thảo, khách du lịch vẫn đổ về Đồ Sơn

24/06/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Trong khi nhiều xe chở khách du lịch rời khỏi khu du lịch Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng khi bão số 1 đang quần thảo thì nhiều khách du lịch khác vẫn đến đây theo tour đặt trước.

(TNO) Trong khi nhiều xe chở khách du lịch rời khỏi khu du lịch Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng khi bão số 1 đang quần thảo thì nhiều khách du lịch khác vẫn đến đây theo tour đặt trước.
Xe chở khách du lịch vẫn đến Đồ Sơn giữa bão số 1 - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Xe chở khách du lịch vẫn đến Đồ Sơn giữa bão số 1 - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, chiều nay, 24.6, khu vực Đồ Sơn có gió mạnh, biển động dữ dội, một số đoạn đường ven biển khu 1 - 2 bị ngập nước, cành cây gãy ngổn ngang.
Khoảng 100 phụ nữ và trẻ em là vợ con của ngư dân đang neo đậu tàu thuyền tại cảng Ngọc Hải đã được đưa vào hội trường UBND phường Ngọc Hải từ sáng 24.6 để tránh bão.
Từ nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở khu du lịch này, xe ô tô của khách du lịch nối nhau chạy về Hải Phòng để tránh bão. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Văn Viết, Trưởng phòng Du lịch quận Đồ Sơn, các cơ sở lưu trú vẫn báo cáo có tổng cộng khoảng 800 khách đến Đồ Sơn theo hợp đồng ngay trong chiều 24.6.
Theo thống kê, ngoài lượng khách mới đến, sáng 24.6 vẫn có trên 600 khách du lịch đang lưu trú ở Đồ Sơn. "Chúng tôi đã thông báo tới các cơ sở lưu trú phải đảm bảo an toàn cho khách. Chúng tôi cũng cử cán bộ trực ở bãi biển, không cho khách xuống tắm trong cơn bão”, ông Viết nói.
Tại khu du lịch Cát Bà (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng), nhiều khách du lịch đã được di chuyển tới nơi lưu trú an toàn. Đại diện khách sạn Cát Bà Beach Resort cho biết, hơn 30 khách du lịch trong và ngoài nước đang nghỉ tại đây đã được chuyển đến những khách sạn cao hơn trong thị trấn vì khu vực này ở cạnh bờ biển, lại gồm những ngôi nhà nhỏ có thể mất an toàn cho khách.
 
Một số đoạn đường ven biển Đồ Sơn bị ngập nước - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Biển Đồ Sơn động dữ dội - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Cây cối, biển quảng cáo ở bến Thốc, Đồ Sơn bị gãy đổ - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Ngư dân trú bão tại hội trường UBND phường Ngọc Hải - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Cũng tại Cát Bà, sự cố nổ trạm biến áp cấp điện cho Vườn Quốc gia Cát Bà vào đêm 23.6 vẫn chưa được khắc phục. Hơn 100 sinh viên từ Hà Nội đang học tập, nghiên cứu tại đây và toàn bộ cán bộ, nhân viên của Vườn đang phải thắp sáng bằng đèn dầu, máy phát điện được dùng để bơm nước sinh hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.