Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình

(TNO) Từ trưa đến chiều nay 24.6, bão số 1 sẽ đổ bộ vào vùng bờ biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình với sức gió cao nhất lên đến cấp 10 - 11. Vùng tâm bão đi qua có thể là TP.Hải Phòng.

* 546 du khách đang bị kẹt lại huyện đảo Cô Tô

(TNO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ trưa đến chiều nay 24.6, bão số 1 sẽ đổ bộ vào vùng bờ biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình với sức gió cao nhất lên đến cấp 10 - 11. Vùng tâm bão đi qua có thể là TP.Hải Phòng.

Cập nhật: Bão số 1 đã đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng

 

Trao đổi với Thanh Niên Online, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ông Lê Thanh Hải, cho biết lúc 14 giờ chiều nay 24.6, vùng tâm bão đã đi vào giữa khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh với sức gió giật cấp 9 - 10. Khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) ghi nhận có gió giật mạnh nhất ở cấp 11 - 12, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có gió giật cấp 10 và các vùng ven biển Thái Bình, Nam Định có gió giật cấp 6 - 7. Cũng theo ông Lê Thanh Hải, khi đi sâu vào đất liền bão sẽ suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và gây ra đợt mưa lớn cho các tỉnh phía đông Bắc, trung du miền núi phía Bắc. (Phan Hậu)

 
Tại thành phố Hạ Long, gió đã lớn lên, trời mưa to - Ảnh: Hải Sâm
 
Phóng viên Thanh Niên Online từ Hải Phòng cho biết, tại đây trời đã có mưa từ sáng, gió đã mạnh dần lên từng cơn nhưng chỉ khoảng cấp 6 -7. Hoạt động của người dân vẫn bình thường, nhiều người dân còn tỏ ra bình thản dù bão số 1 được dự đoán sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến TP.Hải Phòng.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, Hải Phòng đã chuẩn bị xong mọi phương án chống bão, hiện đang có 5 đoàn công tác của thành phố đang đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại các khu vực trọng yếu như Cát Hải, Đồ Sơn, Kiến Thụy...
Lúc 10 giờ 30 phút ngày 24.6, từ huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), anh Nguyễn Văn Hậu, Liên đội trưởng thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ, cho biết gió bão đã giảm xuống còn khoảng cấp 10. Trước đó, từ 2 - 5 giờ sáng 24.6, tại đây đã có gió lớn, ước cấp 13 - 14.
Theo ông Đào Trọng Tuệ, phó chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, sáng sớm nay 24.6 đã có hai tàu cá của ngư dân bị sóng to gió lớn gật đứt neo và va vào âu cảng, bị đắm nhưng không có thiệt hại về người.
Tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh), trời cũng đã có mưa to, gió cũng đang lớn dần. Ghi nhận tại cầu Bãi Cháy nối 2 nửa TP.Hạ Long, lúc hơn 8 giờ sáng nay (24.6), lực lượng CSGT và bảo vệ cầu Bãi Cháy đã đặt biển báo và lập chốt cấm xe máy, xe đạp qua cầu.
Từ đầu cầu phía Hòn Gai đã xuất hiện dịch vụ chuyển tải xe máy và người qua cầu với khoảng gần 10 xe ô tô với giá 40.000 - 50.000 đồng cho mỗi xe máy và người chuyển tải qua cầu. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, toàn bộ các phương tiện sẽ bị cấm qua cầu Bãi Cháy khi có gió bão cấp 10 trở lên.
Tại Vân Đồn (Quảng Ninh) gió cũng đã mạnh dần lên cấp 7 - 8. Tại huyện đảo Cô Tô, đã có gió bão cấp 9 - 10. Tại Cô Tô, 546 du khách bị mắc kẹt do không có phương tiện trở về đất liền đã được bố trí nơi ăn nghỉ an toàn.
Theo ông Hoàng Bá Nam, bí thư huyện ủy Cô Tô, địa phương này đã chỉ đạo các khách sạn, nhà nghỉ giảm giá 30% giá phòng cho khách lưu trú tránh bão và cấm mọi hành vi bắt chẹt du khách.
Các lực lượng chức năng tại đây cũng được huy động để ngăn du khách ra biển xem bão có thể gặp nguy hiểm.
Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình 2Lực lượng chức năng ngăn người đi xe máy, xe đạp qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn - Ảnh: Hải Sâm
Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình 3Dịch vụ chuyển tải xe máy qua cầu Bãi Cháy, giá mỗi xe máy kèm người là 40.000 – 50.000 đồng - Ảnh: Hải Sâm
Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình 4Một số người vẫn lọt được qua trạm gác và đi qua cầu nhưng bị gió tạt rất nguy hiểm - Ảnh: Hải Sâm
Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình 5Người dân Hải Phòng bình thản trước giờ bão đổ bộ - Ảnh: Lê Tân
Bão số 1 sắp đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình 6Một số đường phố Hải Phòng đã ngập nước - Ảnh: Lê Tân
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đức Long, chủ tịch UBND tỉnh kiêm trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Mọi công tác phòng chống bão số 1 đã và đang được tỉnh này khẩn trương tiến hành ngay sau khi nhận định bão có khả năng ảnh hưởng đến Quảng Ninh.
Trước đó, theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Quảng Ninh, toàn bộ trên 8.000 phương tiện tàu thuyền, trong đó có 312 phương tiện xa bờ, từ 16 giờ ngày 23.6  khoảng 10.000 lồng bè đã về nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. 516 tàu du lịch cũng đã dừng hoạt động trên vịnh Hạ Long. 
Tàu thuyền neo đậu tại Cô Tô trong bão số 1 - Ảnh: Bích Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.