Bão số 11 càn quét miền Trung: 2 người mất tích, 11 người bị thương

15/10/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Sáng 15.10, Ban chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 cho biết đã có 2 người mất tích, 11 người bị thương sau bão số 11 .

Đà Nẵng
Đà Nẵng có 11 người bị thương khi chèn chống nhà cửa chống bão - Ảnh: Nguyễn Tú

Video: Toàn bộ diễn biến cơn bão số 11 tàn phá Quảng Nam (VTV)

Trong đó 2 em nhỏ ở Thừa Thiên-Huế bị sóng cuốn trôi là Nguyễn Hoài Nam (13 tuổi) và Nguyễn Văn Bảo (15 tuổi, là anh em họ, cùng trú thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến, H.Phú Lộc) từ chiều 13.10 đến nay vẫn chưa tìm được thi thể.

Trước đó 2 em này ra ghềnh đá Bãi Bàng để câu cá trong khi biển động thì gặp nạn.

11 người ở Đà Nẵng bị thương khi chống bão, trong đó Ngũ Hành Sơn có 5 người, Sơn Trà: 1 người, Hòa Vang 4 người, Lữ 54 Quân khu 5 có 1 người.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo PCLB Trung ương đánh giá các đơn vị đã chuẩn bị ứng phó với bão số 11 quyết liệt, kỹ từng chi tiết nên giảm nhiều thiệt hại trong khi sức mạnh cơn bão này tương đương cơn bão số 10 vừa qua.

Theo báo cáo chưa đầy đủ về thiệt hại ban đầu ở các địa phương, các tỉnh thành từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam có rất nhiều cây cối, nhà cửa bị ngã đổ, tốc mái.

Sạt lở ven biển Thuận An, Hải Dương ở Thừa Thiên-Huế diễn biến xấu do nước dâng.

Tam Kỳ, Quảng Nam ngập rất nhiều khu phố, thiệt hại về trường học, trạm xá rất nặng nề.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay đã có công trình cao tầng Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng bị rơi 70 m2 kính xuống đất và ngập xung quanh.

Trước tình hình điện lưới mất trên diện rộng, UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo ngành điện lực tập trung cấp điện cho các nhà máy nước để đảm bảo nước sạch cho người dân.

Đêm qua 14.10 tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 96569 trên đường từ Trường Sa vào bờ bị chết máy và có tàu bạn tiếp cận, lai dắt.

Bão số 11, đã làm 2 người chết, 11 người bị thương 1
Đến 10 giờ ngày 15.10, những nhà dân vẫn cửa đóng then cài bởi sức gió không hề suy giảm

Bão số 11, đã làm 2 người chết, 11 người bị thương 2
Nhiều trụ sở công sở bị bão phá hủy

Bão số 11, đã làm 2 người chết, 11 người bị thương 3
Rào chắn công trình ngã đổ

Bão số 11, đã làm 2 người chết, 11 người bị thương 4
Dù đã có lệnh cấm nhưng vẫn có nhiều người đổ ra đường để xem bão số 11 - Ảnh: Diệu Hiền

Cũng theo báo cáo ban đầu của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Đà Nẵng, nhà dân, công sở bị tốc mái rất nhiều.

Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tốc mái 1 dãy phòng học, Trường tiểu học Mai Đăng Chơn và Trung tâm hành chính quận Ngũ Hành Sơn cũng bị tốc mái nặng.

Đến 10 giờ sáng nay, mạng lưới điện vẫn chưa hoạt động trở lại, nhiều nơi hệ thống tín hiệu 3G của Mobifone, Viettel vẫn còn tê liệt.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chỉ đạo ngành điện phải nhanh chóng triển khai việc nối lại hệ thống điện, để kết nối thông tin liên lạc giữa các vùng.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Thông thường trong những cơn bão thì số thiệt hại về người không lớn, nhưng sau bão thường hay xảy ra những tai nạn thương tâm, nên các ngành chức năng cần hết sức đề phòng, không được chủ quan”.

Đến trưa nay gió vẫn còn rất mạnh chưa có biểu hiện suy giảm, dù vậy nhiều người dân bất chấp lệnh cấm của TP vẫn đổ ra đường xem bão, rất nguy hiểm.

Nước sông Hàn vẫn đang dâng lên cao.

Nguyễn Tú - Diệu Hiền

>> Đà Nẵng tan hoang sau khi bão số 11 quét qua
>> Bão số 11 đang tàn phá miền Trung
>> Bão số 11 gây sạt lở khủng khiếp tại Hội An
>> Bão số 11 hung hãn đổ bộ vào đất liền
>> Tâm bão số 11 vào Quảng Trị - Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.