Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo lũ

30/11/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây gió giật cấp 9, kèm theo mưa to đến rất to ở Phú Yên - Bình Định và Gia Lai. Trong hôm nay 30.11, lũ trên các sông từ nam Quảng Ngãi đến bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2.


Đường đi của bão số 4 (suy yếu thành ATNĐ) - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cập nhật lúc 5 giờ ngày 30.11

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ở Quy Nhơn và An Nhơn (Bình Định) đã có gió giật mạnh cấp 9; ở Tuy Hòa (Phú Yên) có gió giật mạnh cấp 7. Ở Phú Yên - Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to.

Lúc 4 giờ ngày 30.11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,6 độ vĩ bắc; 108,9 độ kinh đông, trên đất liền các tỉnh Bình Định - Phú Yên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (từ 39 đến 49 km/giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 3 đến 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km, đi sâu vào đất liền suy yếu thành một vùng áp thấp, sau đó tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên vùng biển các tỉnh Bình Định - Phú Yên sáng nay còn có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2 - 4 m. Biển động mạnh. Có nguy cơ sạt lở bờ biển ở Bình Định - Phú Yên (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2). Vùng ven biển tỉnh Bình Định còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của mưa bão, trong hôm nay, lũ các sông từ khu vực nam Quảng Ngãi đến khu vực bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến khu vực bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ khu vực nam Quảng Ngãi đến khu vực bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.

Nguyễn Bằng

>> Bão số 4: Gió giật mạnh cấp 7, mưa to ở Bình Định - Phú Yên
>> Bão số 4 vào Phú Yên, gió cấp 7, cấp 8
>> Di dời lồng bè nuôi tôm tránh bão số 4
>> Bão số 4: Nhiều du khách phớt lờ biển cấm tắm biển Nha Trang
>> Bão số 4: Cấm ngư dân Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ra khơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.