Bão số 6: Tàu thuyền Quảng Ninh đã về nơi trú bão an toàn

07/08/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Cho đến 11 giờ trưa nay (7.8), mọi công tác di chuyển tàu, thuyền du lịch, tàu đánh bắt hải sản... trên địa bàn Quảng Ninh về nơi trú ẩn an toàn trước bão số 6 đã được hoàn tất.

>> Bão số 6: Thanh Hóa vẫn còn 137 tàu cá trên biển
>> Bão số 6 đổ bộ vào Bắc bộ và Thanh Hóa tối nay
>> Tối nay, bão số 6 đổ bộ vào Đông Bắc bộ 

Tại bến tàu du lịch Bãi Cháy (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh), tàu du lịch xếp kín bãi neo đậu trước cảng và khu vực ven đường bao biển Hùng Thắng.

Một bộ phận tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long đã di chuyển vào sâu trong âu tàu của Công ty đóng tàu Hạ Long (P.Giếng Đáy).

 Tàu thuyền về nơi trú bão an toàn
Tàu thuyền neo đậu dày đặc trước bến tàu Bãi Cháy (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) tránh bão trong sáng nay

Đến thời điểm hiện tại, việc neo đậu an toàn của các tàu thuyền khai thác thủy sản đã được hoàn tất.

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã thông tin tới toàn bộ các chủ tàu công suất trên 90 CV đang hoạt động khai thác tuyến khơi và các tàu công suất nhỏ hơn để thông báo nội dung công điện phòng chống bão.

Theo tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ninh, 172 tàu khai thác tuyến khơi đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

 Tàu thuyền về nơi trú bão an toàn 2
Tàu du lịch neo đậu sâu trong âu tàu Công ty đóng tàu Hạ Long (P.Giếng Đáy)

10.407 phương tiện tàu thuyền công suất dưới 90 CV cũng đã về nơi neo đậu trong các vụng, vịnh, các đảo, bến cá, các bến sông và khu neo đậu tàu, thuyền của 12 huyện, thị xã trong tỉnh và các bến Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng).

Hiện tại, Quảng Ninh chỉ có mưa nhỏ, bắt đầu có gió tại rải rác tại TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả, huyện đảo Vân Đồn...

Những gia đình bị sạt lở đất đá sau cơn bão số 5 tại P.Hồng Hải, P.Cao Xanh, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long đã kịp thời khắc phục, chuẩn bị kè đá trước bão số 6.

Thừa Thiên-Huế: 1.868 tàu thuyền đã neo đậu an toàn

Sáng 7.8, 1.868 tàu thuyền và phương tiện đánh bắt với hơn 10.860 lao động của Thừa Thiên-Huế đã vào nơi tránh, trú bão an toàn tại các khu neo đậu và những âu thuyền tránh, trú bão trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 115 phương tiện tàu thuyền và 342 lao động ngoại tỉnh.

Hiện tại ở tỉnh Thừa Thiên-Huế còn hai tàu cá đang hoạt động trên phạm vi vùng biển tiếp giáp Đà Nẵng - đảo Cồn Cỏ, cách bờ biển từ 35 đến 36 hải lý. Cả hai phương tiện này đã nắm được thông tin về hướng di chuyển của bão số 6 và đang trên đường vào đất liền. (Bùi Ngọc Long)

Tin, ảnh: Thúy Hằng

>> Bão số 6 sẽ đổ bộ vào Đông Bắc bộ
>> Bão số 6 sẽ ra khỏi biển Đông
>> Bão số 6 mạnh cấp 12
>> Bão số 6 gây gió giật cấp 14
>> Bão số 6 tan trước khi vào đất liền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.