Bão số 6: Thanh Hóa vẫn còn 137 tàu cá trên biển

07/08/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, tính đến 9 giờ sáng 7.8, Thanh Hóa vẫn còn 137 tàu cá đang hoạt động trên biển trong điều kiện bão số 6 chuẩn bị đổ bộ.

>> Tàu cá tránh bão bị Indonesia bắt giữ
>> Tàu cá trôi dạt ở Hoàng Sa cần ứng cứu khẩn cấp
>> Nhiều tàu cá gặp nạn do ảnh hưởng bão số 5

Được biết, tất cả những phương tiện trên đã nhận được thông tin về cơn bão và đang được hướng dẫn di chuyển vào bờ, tránh xa khu vực nguy hiểm.

Trong sáng 7.8, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão lụt, kiểm tra các tuyến đê tại các địa bàn xung yếu.


Thanh Hóa đang khẩn trương hướng dẫn các tàu cá vào tránh bão 

Nhằm phòng tránh mọi bất trắc có thể xảy, hiện nay các lực lượng chức năng đang tổ chức kêu gọi những người dân trên các chòi canh ngao và lồng bè ven biển vào đất liền tránh trú bão trước 12 giờ trưa nay (7.8) 

Được biết, toàn tỉnh Thanh Hóa có tổng số 2.156 chòi canh và lồng bè trông coi, nuôi trồng thủy sản. Bình quân mỗi chòi canh có 1-2 lao động canh giữ.

Theo dự báo, khu vực Thanh Hóa có khả năng chịu ảnh hưởng rìa phía nam của bão số 6, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có một đợt mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, vùng núi có thể có gió lốc, lũ quét và sạt lở đất, đồng bằng ven biển có gió giật mạnh.

Quảng Nam lập khu vực tránh, trú bão cho tàu cá

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Đại (Hội An) đã được UBND tỉnh Quảng Nam lựa chọn triển khai trên diện tích 3,1 ha tại khu vực P.Cẩm Nam (TP.Hội An).

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam ngày 7.8, đây là dự án quan trọng làm nơi tránh trú bão cho 180 tàu thuyền, bao gồm 110 tàu có công suất dưới 20 CV, 58 tàu 20 - 90 CV, 12 tàu 90 - 300CV.

Trước đây, khu vực tránh trú bão tự nhiên mà ngư dân địa phương thường lựa chọn chính là vùng sông nước Cẩm Nam, nơi có rừng dừa Bảy Mẫu.

Trong khi đó, dự án mới này cũng lựa chọn khu vực rạch Bà Trợ (một rạch ngang trên sông Hội An) để xây dựng, tiếp giáp với sông Hội An, cầu Thanh Nam Tây và các khu dân cư. (H.X.H)

Ngọc Minh

>> Sơ tán hàng ngàn dân tránh bão số 5
>> Tập huấn phòng tránh bão cho ngư dân
>> Thi vẽ tranh bảo vệ nguồn nước
>> Tàu cá tránh bão bị Indonesia bắt giữ
>> Khánh thành nhà tránh bão tại Cù Lao Chàm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.