Báo Thanh Niên hỗ trợ gia đình các chiến sĩ hy sinh

09/07/2014 03:05 GMT+7

Ngày 8.7, đại diện Báo Thanh Niên và Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đã đến chia buồn, động viên thân nhân các chiến sĩ hy sinh, thăm hỏi các chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay ngày 7.7.

Ngày 8.7, đại diện Báo Thanh Niên và Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đã đến chia buồn, động viên thân nhân các chiến sĩ hy sinh, thăm hỏi các chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay ngày 7.7.

Báo Thanh Niên hỗ trợ gia đình các chiến sĩ hy sinh
Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) trao tiền hỗ trợ cho gia đình đại úy Tâm - Ảnh: Ngọc Thắng

Mái ấm hạnh phúc của đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, Đội trưởng Đội tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm huấn luyện cứu hộ đường không (Quân chủng Phòng không - Không quân) hy sinh sáng 7.7 trong vụ rơi máy bay MI 171 chỉ là phòng trọ rộng chưa đến 20 m2. Vì lý do tế nhị ở nơi ở trọ, gia đình chưa thể lập bàn thờ riêng cho anh.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, em đại úy Tâm kể vợ chồng anh Tâm thuê nhà trọ gần đơn vị khoảng 5 năm nay. Anh Tâm là con trai duy nhất và là trụ cột của gia đình với 2 con gái đang còn quá nhỏ. Chị Nguyễn Thị Phượng, vợ anh Tâm hiện là giáo viên tại Trường THCS Gia Thụy (Q.Long Biên).

Thi thể của anh Tâm cùng đồng đội vẫn được quàn tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. Gia đình có nguyện vọng đưa anh về an táng ở nghĩa trang quê nhà Hà Nam, nơi có mộ phần của ông nội là cán bộ lão thành cách mạng, bác ruột là liệt sĩ và bố anh Tâm đã mất cũng từng có thời gian dài phục vụ trong quân đội. “Mong muốn lớn nhất của gia đình hiện giờ là 3 mẹ con chị Phượng có chỗ ở ổn định, không còn thuê trọ đây đó để có nơi lập bàn thờ tự cho anh Tâm. Lương giáo viên còm cõi nếu tiếp tục phải đi thuê nhà, không biết rồi đây 3 mẹ con sẽ xoay xở ra sao”, chị Vân Anh nghẹn ngào.

Trước gia cảnh khó khăn này, ngày 8.7, đại diện Báo Thanh Niên và thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đã đến tận nhà trọ của vợ chồng đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm để chia buồn, động viên. Dịp này, Báo Thanh Niên đã trao 5 triệu đồng, Cục Cứu hộ cứu nạn trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình. Cùng ngày, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên đã đến Viện Bỏng quốc gia tặng gia đình của 3 chiến sĩ gặp nạn đang điều trị tại đây, mỗi người 5 triệu đồng.

Theo TS Nguyễn Viết Lượng, Chính ủy Viện Bỏng quốc gia, các chiến sĩ nhập viện trong tình trạng bỏng sâu, có trường hợp đến 70 - 80%.

Máy bay rơi xuống đất với lực va chạm rất mạnh gây nổ

* Hộp đen gặp trục trặc do va đập mạnh

Trao đổi với Thanh Niên chiều 8.7, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Hội đồng điều tra tai nạn của Quân chủng Phòng không - Không quân đang khẩn trương giải mã và phân tích các dữ liệu bên trong chiếc hộp đen của máy bay gặp nạn.

Do va đập quá mạnh, chiếc hộp đen này cũng gặp trục trặc kỹ thuật phải tìm cách xử lý. Nhưng khả năng tương đối rõ ràng là máy bay MI 171 đã gặp sự cố kỹ thuật hàng không. Khi phải hạ cánh khẩn cấp, vì bên dưới là vùng dân cư đông đúc, phi công đã tìm mọi cách để tránh nhà dân và chướng ngại vật. Do không đủ điều kiện hạ cánh, máy bay đã rơi xuống đất với lực va chạm rất mạnh gây nổ.

Dự kiến, lễ truy điệu tập thể sẽ diễn ra trong ngày 11.7, tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng cho biết chiếc máy bay MI 171 bị nạn được nhập khẩu từ Nga, đã đưa vào khai thác và sử dụng được 9 năm.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đến chiều 8.7, vụ tai nạn rơi máy bay quân sự MI 171 làm 18 chiến sĩ hy sinh (không phải 19 người như thông tin ban đầu). Trong đó, 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường, 2 chiến sĩ tại bệnh viện. Hiện còn 3 chiến sĩ bị thương đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

 Cùng ngày, Bộ Quốc phòng quyết định hỗ trợ gia đình mỗi chiến sĩ hy sinh 50 triệu đồng, mỗi chiến sĩ bị thương 10 triệu đồng.

Phan Hậu

Phan Hậu - Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.