Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết Vượt qua Covid-19

08/03/2021 05:14 GMT+7

Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết chủ đề Vượt qua Covid-19 với mong muốn cổ vũ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, truyền cảm hứng và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách...

Kính thưa quý độc giả.
Hơn 1 năm qua, đại dịch Covid-19 hoành hành đã gây ra nhiều xáo trộn về đời sống và sinh hoạt của người dân, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Với những giải pháp quyết liệt của Chính phủ, sự đồng lòng của toàn dân, đất nước ta đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác phòng, chống, ngăn ngừa đại dịch lây lan, qua đó thực hiện được mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả - vừa duy trì ổn định, tăng trưởng kinh tế”. Nhiều cách làm sáng tạo trong phòng, chống và dập dịch của ta được thế giới đánh giá cao, Việt Nam cũng là một trong số ít các nước có nền kinh tế tăng trưởng dương năm qua.
Tuy nhiên, diễn biến đại dịch Covid-19 trong thời gian tới vẫn rất phức tạp. Bên cạnh nỗ lực tìm kiếm nguồn vắc xin tiêm ngừa cho toàn dân, Chính phủ tiếp tục khuyến nghị mỗi người nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch ở mức cao nhất, tuân thủ phương châm 5K (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế, khoảng cách) trong sinh hoạt và sản xuất…
Để cổ vũ, đồng hành cùng Chính phủ, các cấp chính quyền và cộng đồng, doanh nghiệp, trong công tác phòng, chống dịch, góp phần hoàn thành có kết quả mục tiêu kép, Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết chủ đề Vượt qua Covid-19; với mong muốn cổ vũ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, truyền cảm hứng và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, vun đắp truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của cộng đồng để cùng nhau vượt qua những tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra trong trạng thái bình thường mới.
Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng, bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải bài viết được bạn đọc yêu thích nhất.
Báo Thanh Niên trân trọng kính mời quý độc giả tham gia cuộc thi.

Thể lệ cuộc thi viết Vượt qua Covid-19:

Đối tượng dự thi

Cuộc thi viết Vượt qua Covid-19 dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên ban giám khảo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thanh Niên; cán bộ, công nhân viên đơn vị tài trợ không được tham gia cuộc thi).

Số lượng tác phẩm dự thi

Mỗi tác giả (cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp) có thể gửi nhiều bài dự thi (không hạn chế số lượng bài dự thi).

Nội dung cuộc thi

• Bài dự thi về cuộc thi viết Vượt qua Covid-19 không dài quá 1.000 chữ, kèm hình ảnh liên quan đến nội dung (nhân vật, câu chuyện, vấn đề…) mà bài viết đề cập.
• Bài viết có thể là chuyện kể, ghi chép lại ý thức, kinh nghiệm, cảm xúc... của bản thân trong việc hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành, tích cực phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
• Bài viết cũng có thể là sự ghi nhận, cổ vũ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức chung lòng, tương trợ nhau cùng ổn định cuộc sống, việc làm, chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp trong bối cảnh đối mặt và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
• Bài viết cũng có thể là câu chuyện cụ thể của cá nhân, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp công sức và trí tuệ, nỗ lực gợi mở và tìm tòi, đề xuất, thực hiện những kế hoạch, giải pháp sáng tạo, công việc hiệu quả trên các lĩnh vực trong bối cảnh phải thích ứng và vượt qua đại dịch trong năm 2020 và trong trạng thái bình thường mới của năm 2021.

Quy cách về tác phẩm dự thi

• Tác phẩm dự thi dài không quá 1.000 chữ được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ), khuyến khích đính kèm nhiều ảnh liên quan nội dung mà bài viết đề cập, hoặc ảnh minh họa của chính tác giả.
• Bài dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4; sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
• Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Tiêu chí chấm giải

• Vòng sơ khảo: Tất cả tác phẩm dự thi có nội dung và quy cách đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức.
• Vòng chung khảo: Dựa trên các tác phẩm vào vòng sơ khảo, các thành viên Ban giám khảo sẽ chấm điểm, Ban tổ chức tổng hợp điểm các thành viên Ban giám khảo chấm cho từng tác phẩm để công bố các giải thưởng. Giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.
• Ngoài các giải do Ban giám khảo chấm, sẽ có giải thưởng được yêu thích nhất là bài dự thi có số lượt xem và like cao nhất trên Báo Thanh Niên điện tử.

Cách thức gửi bài dự thi

• Tác phẩm dự thi gửi qua email của chương trình:
vuotquacovid-19@thanhnien.vn
• Gửi bằng đường bưu điện về tòa soạn Báo Thanh Niên:
268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (ghi rõ:
Bài viết tham dự cuộc thi Vượt qua Covid-19).

Thời hạn gửi bài dự thi

Từ khi chương trình công bố đến hết ngày 30.6.2021 (theo thời gian hiển thị trên email hoặc dấu bưu điện).

Giải thưởng

• 01 giải nhất: Trị giá 20.000.000 đồng.
• 02 giải nhì: Mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.
• 03 giải ba: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
• 05 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.
• 01 giải Bài viết được bạn đọc yêu thích nhất (bài có số lượt xem và like cao nhất trên Thanh Niên Online): Trị giá 5.000.000 đồng.
• Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố trên chuyên trang “Vượt qua Covid-19”.
Khi tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức có thể xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.

Quy định chung

• Các tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo sẽ được Thanh Niên sử dụng đăng tải trên các kênh của báo (báo in nhật báo, Báo Thanh Niên điện tử). Tác giả có bài được đăng hưởng nhuận bút theo quy định của Báo. Khi đăng tải, Ban tổ chức được quyền biên tập, xử lý thông tin bài dự thi đúng quy chuẩn thông tin của Báo Thanh Niên và theo quy định của luật Báo chí.
• Ban tổ chức cuộc thi bao gồm các thành viên: Ban Biên tập và đại diện các phòng, ban chức năng của Báo Thanh Niên, do ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, làm trưởng ban.
• Hội đồng giám khảo gồm các nhà quản lý, nhà báo có uy tín do ông Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, làm trưởng ban.
• Tác giả dự thi cam kết chịu trách nhiệm về tính xác thực của những thông tin, hình ảnh gửi dự thi; đảm bảo không có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào liên quan đến những thông tin, hình ảnh dự thi của mình. Trường hợp tác phẩm được trao giải sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
• Bài viết vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.
• Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.
• Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.
• Ban tổ chức không hoàn trả các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào và được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi đoạt giải để phục vụ các hoạt động quảng bá tuyên truyền mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
• Người đoạt giải chịu trách nhiệm đóng thuế TNCN theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhận giải.
• Người đoạt giải có trách nhiệm thông báo về việc có thể đến tham dự lễ trao giải để Ban tổ chức chuẩn bị giải thưởng. Trường hợp người đoạt giải không đến tham dự lễ trao giải, giải thưởng bằng hiện kim sẽ được chuyển khoản theo thông tin và hồ sơ do người đoạt giải cung cấp. Giải thưởng bằng hiện vật sẽ được gửi theo hình thức thư bảo đảm theo thông tin người đoạt giải cung cấp và không quy đổi thành tiền. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm cho việc thất lạc hoặc hư hỏng giải thưởng bằng hiện vật trong quá trình vận chuyển.
• Ban tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả.
• Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.