Bảo vệ bí mật đời tư trong cơ sở dữ liệu dân cư

17/08/2016 07:05 GMT+7

Những vấn đề thuộc về bí mật đời tư công dân phải có phần mềm bảo vệ, chỉ người có thẩm quyền mới được truy cập.

Ngày 16.8, tại buổi làm việc với các bộ ngành về đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân (đề án 896), Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng khẩn trương hoàn thành kết quả rà soát thủ tục hành chính, giấy tờ công dân thuộc lĩnh vực quản lý, gửi Bộ Tư pháp tổng hợp.
Các bộ, ngành cần lấy ý kiến chuyên gia, các địa phương, hoàn thiện phương án đơn giản hóa trong quý 3/2016. Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý với cơ sở dữ liệu này, Bộ Công an trực tiếp quản lý, cập nhật, các bộ ngành có quyền khai thác song những vấn đề thuộc về bí mật đời tư công dân phải có phần mềm bảo vệ, chỉ người có thẩm quyền mới được truy cập.
Theo báo cáo của các bộ ngành, việc rà soát thủ tục hành chính, giấy tờ công dân theo đề án 896 đã cơ bản hoàn thành. Trong tổng số 1.934 thủ tục hành chính có yêu cầu thông tin công dân, các bộ, ngành đã đề xuất đơn giản hóa đối với 1.126 thủ tục, chiếm 58,2%. Các thành phần được đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa phổ biến là bản sao CMND, hộ khẩu thường trú, giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.