Bắt 2 nghi can vụ thảm sát 6 người

11/07/2015 06:51 GMT+7

Sau 4 ngày nỗ lực điều tra, tối 10.7, cơ quan công an bắt 2 nghi can vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, gây rúng động dư luận những ngày qua.

Sau 4 ngày nỗ lực điều tra, tối 10.7, cơ quan công an bắt 2 nghi can vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, gây rúng động dư luận những ngày qua.
Vũ Văn Tiến (trái) và Nguyễn Hoàng Dương - Ảnh: C.T.V
Vũ Văn Tiến (trái) và Nguyễn Hoàng Dương - Ảnh: C.T.V
Hai nghi can bị bắt là Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hoàng Dương (đều 24 tuổi). Tiến bị bắt tại một phòng trọ thuộc tổ 4, ấp 1, xã Nhị Bình, H.Hóc Môn (TP.HCM), còn Dương bị bắt tại Bình Phước.
Đến 21 giờ 30 tối qua, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an Bình Phước mới kết thúc việc khám xét nơi ở và đưa Vũ Văn Tiến về trụ sở Công an xã Nhị Bình để tiếp tục lấy lời khai. Đến 22 giờ 30, Tiến được dẫn giải ra xe chuyên dụng để đưa đi.
 
Người dân hiếu kỳ tụ tập trước trụ sở UBND xã Nhị Bình - Ảnh: Độc Lập
Người dân hiếu kỳ tụ tập trước trụ sở UBND xã Nhị Bình - Ảnh: Độc Lập
Công an từng triệu tập Tiến và Dương
Tiến và Dương được xác định là nghi can gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ, chủ Công ty chế biến, sản xuất gỗ Quốc Anh ở Bình Phước vào rạng sáng 7.7. Một nguồn tin đáng tin cậy của PV Thanh Niên cho biết, sau khi vụ thảm sát xảy ra, cơ quan công an đã triệu tập 2 nghi can này để thẩm tra nhưng ban đầu cả hai phủ nhận có liên quan đến vụ thảm sát. Đến hôm qua, Dương thừa nhận hành vi phạm tội và từ lời khai này lực lượng phối hợp đã bắt giữ Tiến đang lẩn trốn ở H.Hóc Môn.
Tối 10.7, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên về việc phá nhanh vụ án mạng kinh hoàng. Vị lãnh đạo này cho biết, qua nhiều ngày khoanh vùng, xác minh các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và sự hỗ trợ tích cực của người dân, chiều tối 10.7 cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can của vụ án này. “4 ngày qua, cơ quan điều tra trải qua nhiều khó khăn, tích cực làm việc ngày đêm để nhanh chóng bắt được đối tượng vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Các trinh sát đã nỗ lực không quản ngày đêm để truy tìm đối tượng. Cơ quan điều tra, trinh sát đã phải phân tích dấu vết, tài liệu, thông tin từ nhiều nguồn để điều tra”, vị lãnh đạo này nói.
Theo những người dân ở ấp 1, xã Nhị Bình, Tiến không phải là người sống tại khu vực này. Nhà trọ nơi Tiến bị bắt là của bố mẹ Tiến ở lâu nay. Tiến mới về thăm bố mẹ cách đây hai ngày. Khám xét phòng trọ này, công an thu giữ hai giỏ xách bên trong có quần áo của Tiến và hung khí nghi là tang vật gây ra vụ thảm sát.
Trao đổi với PV Thanh Niên khuya 10.7, ông Vũ Duy Hiền (bố của nghi phạm Vũ Văn Tiến) nói ông khá bất ngờ về vụ việc con ông gây ra vụ thảm sát 6 người. Theo ông Hiền, gia đình ông có thời gian dài sống tại tỉnh Bình Phước, sau đó chuyển về xã Nhị Bình, H.Hóc Môn ở. Tiến là con út trong gia đình có 5 anh em. Thường ngày Tiến ít nói và đi làm công nhân cho một xưởng gỗ tại H.Hóc Môn. Thỉnh thoảng Tiến về Bình Phước để chơi với bạn.
 
Khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Tiểu ThiênKhám nghiệm hiện trường - Ảnh: Tiểu Thiên
Lời khai ban đầu của nghi can
Còn theo lời khai ban đầu của các nghi can, Nguyễn Hoàng Dương là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ). Trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, Dương và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của ông Mỹ, đã chết) thông đồng với nhau, tìm cách đột nhập vô nhà ông Mỹ để cướp.
Khoảng 22 giờ 30 ngày 10.7, ông C., một người thân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ, xác nhận Dương là người yêu của Lê Thị Ánh Linh. Ông C. cho biết Linh quen Dương được khoảng 2 năm nay. Dương thường lên nhà Linh chơi và đi du lịch cùng với gia đình ông Mỹ. “Vì tôi ở đây lâu rồi nên từ công nhân hay ai ra vào lui tới tôi đều biết cả. Tuy nhiên, vào gần thời điểm xảy ra vụ án mạng thì không thấy Dương lên nhà Linh chơi”, ông C. nói.
Cũng theo ông C., vào sáng 7.7 xảy ra vụ án mạng nhiều người trong gia đình bất ngờ khi thấy Dương xuất hiện ở hiện trường. Khi được hỏi thì Dương cho biết nghe bạn bè nói nên biết và lên hỏi thăm. Sau đó, đến ngày 8.7 Dương không có mặt ở đám tang các nạn nhân. Qua ngày 9.7, Dương tiếp tục đến đám tang và ở lại qua đêm tại đây, đến 9 giờ sáng cùng ngày thì không biết Dương đi đâu.
Về lời khai ban đầu của các nghi phạm, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra sẽ tiến hành đấu tranh khai thác lời khai để buộc các đối tượng khai ra sự thật và những đồng phạm liên quan đến vụ án.
Họp báo thông tin vụ việc
Khuya 10,7, trả lời PV Thanh Niên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), xác nhận việc bắt giữ 2 nghi can và cho biết 13 giờ ngày 11.7 Ban chuyên án sẽ tổ chức họp báo tại H.Chơn Thành để thông tin vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.