Bắt 2 nghi phạm làm giả hồ sơ, 'chạy' chế độ chính sách

02/03/2016 00:00 GMT+7

Hội đã tổ chức mua bán, làm giả bệnh án ung thư, “chạy” hưởng chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam cho nhiều người.

Hội đã tổ chức mua bán, làm giả bệnh án ung thư, “chạy” hưởng chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam cho nhiều người.

Ngày 1.3, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nghi phạm Trần Quốc Hội (57 tuổi) và Nguyễn Xuân Tỵ (57 tuổi, đều ngụ TT.Thường Xuân, H.Thường Xuân, Thanh Hóa) để điều tra về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo tài liệu của công an, từ năm 2012 đến nay, Hội đã tổ chức mua bán, làm giả bệnh án ung thư, “chạy” hưởng chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam cho nhiều người trên địa bàn tỉnh. Bước đầu, Hội khai đã nhận của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) tổng số tiền 114 triệu đồng, để làm bệnh án ung thư và “chạy” chế độ hưởng trợ cấp chất độc da cam. Nguyễn Xuân Tỵ, nguyên là cán bộ Phòng LĐ-TB-XH H.Thường Xuân đã nhận 92 triệu đồng để giúp Hội nộp hồ sơ có bản sao bệnh án ung thư giả cho những đối tượng không bị nhiễm chất độc da cam, được hưởng chế độ, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.