Bắt 2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước: Người mở cổng cho hung thủ là ai?

11/07/2015 12:38 GMT+7

** Hung thủ đã sắp đặt màn kịch với nạn nhân (TNO) Mặc dù biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ kín cổng cao tường, nhưng hai hung thủ ung dung vào bên trong không trở ngại gì và sau đó sát hại dã man 6 người trong gia đình. Điều đó khiến Ban chuyên án đặt nghi vấn, phải có người mở cổng cho hung thủ.

(TNO) Mặc dù biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ kín cổng cao tường, nhưng hai hung thủ ung dung vào bên trong không trở ngại gì và sau đó sát hại dã man 6 người trong gia đình. Điều đó khiến Ban chuyên án đặt nghi vấn, phải có người mở cổng cho hung thủ.

>> Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Công an bắt được nghi can thế nào?
>> Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Bắt được 2 nghi can

Hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng con dao đoạt mạng - Ảnh do công an cung cấp
Điều đó đã khiến Ban chuyên án đặt nghi vấn. Riêng nạn nhân sống sót là bé Na mới 18 tháng tuổi không chưa nhận thức được Ban chuyên án loại ra, còn hàng trăm mối quan hệ của các nạn nhân đều được sàng lọc.
Từ nhận định của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục CSHS Bộ Công an, chỉ có người trong nhà mở cổng thì hung thủ mới vào được bên trong. Trong đó Nguyễn Hải Dương có mối quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ được đặt lên hàng đầu.
Hiện trường nhà nạn nhân kín cổng cao tường - Ảnh: Đỗ Trường
Trong hàng ngàn người đến viếng đám tang của bị hại, Dương cũng có mặt và tỏ vẻ đau buồn khi hay tin gia đình người yêu cũ chết thảm.
Sáng 9.7, Dương mới thắp nhang xong cho nạn nhân và bước ra bên ngoài, lập tức trinh sát áp giải Dương về cơ quan điều tra. Lầm lỳ và tỏ ra đau buồn Dương luôn miệng kêu xót thương cho nạn nhân, nhưng bằng những nghiệp vụ sắc bén, sau 24 tiếng câu lưu tại cơ quan điều tra, Dương đã khai ra chính mình là người ra tay tàn độc giết 6 nạn nhân chỉ vì ghen tuông do bị người yêu cũ (con gái ông Mỹ) bỏ, dẫn đến việc Dương mất nguồn thu nhập hằng ngày.
Tang vật thu được các nghi phạm, trong đó có cả súng - Ảnh: công an cung cấp
Để thực hiện hành vi tàn độc này, theo lời khai ban đầu của nghi phạm, Dương đã móc nối với cháu nạn nhân là Dư Minh Vỹ (14 tuổi, người bị sát hại ngay tại cổng hàng rào) và dặn nếu thấy tín hiệu của Dương lúc 2 giờ sáng thì dậy ra mở cổng, Dương sẽ cho tiền và điện thoại.
Tin lời Dương, rạng sáng 7.7 thấy tín hiệu của Dương, cháu Dư Minh Vỹ vội rời phòng ra mở cổng. Nhưng ngay khi vào được bên trong, Dương đã ra tay giết hại ngay cháu Vỹ để bịt đầu mối.
Tiếp đến, Dương vào bên trong căn biệt thự thực hiện giết hết gia đình ông Mỹ. Đáng chú ý là trước khi cùng Vũ Văn Tiến rời khỏi hiện trường Dương chỉ kịp cướp chưa tới 5 triệu đồng của người yêu. 
Bao tay gây án của nghi phạm - Ảnh: công an cung cấp
Kế hoạch của Dương được chuẩn bị rất chu đáo với các tang vật thu được gồm: súng bắn điện, bao tay, 1 dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.