Bắt 7 nghi phạm gây ra vụ hỗn chiến trong đêm tại Thanh Hóa

30/07/2019 13:25 GMT+7

Cơ quan công an đã khởi tố, bắt giữ 2 nghi phạm và tạm giữ hình sự 5 nghi phạm khác gây ra vụ hỗn chiến tối ngày 28.7, tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Vụ hỗn chiến khiến 4 người thương vong .

Ngày 30.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra các quyết định, và thực hiện lệnh tạm giữ, bắt giữ 7 nghi phạm tham gia vụ hỗn chiến xảy ra vào tối ngày 28.7, tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).
Các nghi phạm bị tạm giữ hình sự để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng, gồm:Trần Khắc Phú (26 tuổi, ngụ tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia); Bùi Văn Liêm (33 tuổi) và Hồ Văn Cường (31 tuổi, cùng ngụ tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia); Cao Quốc Khánh (19 tuổi) và Lê Hữu Tài (20 tuổi, cùng ngụ tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia).

Đêm ngày 28.7, hàng trăm người đã tập trung trước nhà nghi phạm Năm và Quyền đòi "bắt đền"

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ngoài 5 nghi phạm trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Quyền (29 tuổi, ngụ tại thôn Liên Trung, xã Hải Thượng) để điều tra về tội giết người; khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Năm (31 tuổi, anh trai của Hoàng Văn Quyền, cùng ngụ tại thôn Liên Trung, xã Hải Thường) để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.
Hai nghi phạm Quyền và Năm là anh em ruột, được xác định là cầm đầu một nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người, hỗn chiến với nhóm thanh niên của Lê Duy Tuân (khoảng 30 tuổi, ngụ cùng thôn Liên Trung, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia). Tuân là nạn nhân tử vong do bị chém nhiều nhát.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 28.7, nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người do anh em nhà Hoàng Văn Quyền và Hoàng Văn Năm cầm đầu, đã xông vào hỗn chiến với nhóm thanh niên của Lê Duy Tuân.
Thời điểm này, cả hai nhóm có khoảng 30 người đã tập trung trên tuyến đường 513 (trục đường chính trong Khu kinh tế Nghi Sơn), đoạn giáp ranh giữa 2 xã Hải Thượng và Hải Hà để “giải quyết mâu thuẫn”.

Người thân khênh thi thể nạn nhân đến nhà hung thủ để "bắt đền"

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Khi giáp mặt nhau, hai nhóm thanh niên đã dùng dao kiếm, gậy gộc xông vào hỗn chiến. Sau một hồi hỗn chiến, nhóm của Lê Duy Tuân thất thế, chạy về hướng xã Hải Thương, và bị nhóm của anh em nhà Năm và Quyền rượt đuổi, đánh chém. Tuân cùng 3 người khác (chưa xác định được danh tính) bị chém gục tại chỗ.
Sau khi gây án, các nghi phạm của cả hai nhóm đều rời khỏi hiện trường. Các nạn nhân bị thương được người dân đưa đi viện cấp cứu. Đến khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, do vết thương quá nặng, nạn nhân Lê Duy Tuân đã tử vong. 3 nạn nhân còn lại bị thương nặng, trên người có nhiều vết chém, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia).
Sau khi nạn nhân Tuân tử vong, cho rằng anh em nhà Hoàng Văn Năm và Hoàng Văn Quyền là thủ phạm (nhà nạn nhân và nhà các nghi phạm cùng thôn Liên Trung, cách nhau khoảng 300 m), người thân đã để thi thể nạn nhân Tuân trên giường, và khênh đến nhà Năm và Quyền để “bắt đền”.
Tại đây, hàng trăm người (cả người thân nạn nhân và người dân) tập trung quanh đường, nhiều người la hét "bắt đền" và yêu cầu cơ quan chức năng truy bắt kẻ gây án.
Tình hình ngày càng phức tạp, khiến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phải điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia và các đơn vị nghiệp vụ để tuyên truyền, giải thích cho người nhà nạn nhân; đồng thời đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.
Đến khoảng hơn 23 giờ cùng ngày, người thân nạn nhân mới đồng ý để các đơn vị chuyên môn đưa thi thể nạn nhân về nơi quy định, tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.