Bất an với trộm

24/09/2012 09:02 GMT+7

Trên địa bàn TP.Đồng Hới (Quảng Bình) xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khiến cuộc sống người dân đảo lộn, lo lắng; nhất là khi đã khóa cửa ngủ trong nhà.

Trên một số trang mạng xã hội, các bạn trẻ đã đặt những dòng status để chia sẻ sự lo lắng, dặn dò nhau cẩn thận hơn và cầu mong cho trộm không đột nhập vào phòng mình. Theo lời kể của các bạn trên thì trộm đột nhập vào nhà, chui dưới giường, đợt người ngủ rồi xịt thuốc mê, xé áo quần và lục lấy đồ đạc. Những thông tin trên chính xác đến đâu chưa biết được nhưng cũng là sự bất an trong một bộ phận.

Điều khiến người sống ở Đồng Hới lo sợ nhất là thông tin và mối nghi ngờ kẻ trộm dùng thuốc mê. Đầu tháng 9, trong khi hai vợ chồng anh H., và người cháu nằm ngủ, kẻ trộm đã liều lĩnh đột nhập vô nhà (ở P.Bắc Lý) lấy rất nhiều đồ đạc, tư trang cá nhân từ tầng 2 xuống tầng 1. Đặc biệt, trộm vào trong phòng ngủ của 2 vợ chồng anh lục lấy đồ và sử dụng điều khiển mở cửa xe ô tô lấy đồ trong đó rồi thoát đi. Sáng ngủ dậy vợ chồng anh H., mới phát hiện ra, lúc đó tất cả đã không cánh mà bay. Anh H., khẳng định chắc chắn rằng kẻ trộm đã dùng thuốc mê. Hay như vụ một nhóm 5 sinh viên cả nam và nữ cùng thuê 1 phòng trọ tại P.Đồng Phú để tá túc vài ngày vì công chuyện. Mới đêm đầu tiên, phòng trọ đã bị trộm vào lấy hết điện thoại di động, ví tiền, máy ảnh…của 5 người. Điều khó hiểu khi 5 người trong phòng trọ nhỏ như thế, nếu người này ngủ say thì còn người kia chứ và làm sao trộm đi lục đồ lại không đụng vào ai được. Vậy nên họ càng tin rằng đã bị đánh thuốc mê.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó trưởng công an TP.Đồng Hới, thượng tá Đặng Văn Hoành cho biết qua các vụ án phá được thì không có chuyện kẻ trộm sử dụng thuốc mê, có thể do chủ nhà sơ hở, trộm lợi dụng thời điểm ngủ say để đột nhập; không phải ai cũng được sử dụng thuốc mê và cấm việc buôn bán. Thế nhưng, thượng tá Hoành thừa nhận không loại trừ khả năng có thể mua thuốc lậu, trôi nổi.

Ở TP.Đồng Hới, ngoài nhà dân ra, các xóm trọ ở P.Đồng Phú, P.Bắc Lý thường bị trộm nhắm đến. Có nhiều vụ người ở trọ mất đồ nhưng không trình báo công an vì biết khó tìm ra manh mối, thủ phạm. Theo thiếu tá Phan Thanh Phong-Đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố, những trường hợp không khai báo thì không biết, còn tại cơ quan công an, tính từ tháng 11.2011-5.2012 xảy ra 77 vụ trộm cắp tài sản, đã khám phá 64 vụ, kết luận 66 đối tượng. Từ tháng 6-9.2012 xảy ra 25 vụ, đã khởi tố 11 vụ. Các đối tượng đều lợi dụng sơ hở rồi đột nhập từ tầng 2. Trong đó nổi lên nhóm 5 đối tượng gồm: Lưu Thành Tâm (24 tuổi, ở P.Bắc Lý), Đặng Văn Thu (28 tuổi, ở Đức Ninh), Hoàng Quang Trung (29 tuổi, ở P.Nam Lý), Nguyễn Đình Hùng (22 tuổi, ở xã Sơn Thủy, H.Lệ Thủy) và 1 đối tượng tên Dũng (hiện đã bỏ trốn) liên tiếp gây ra các vụ trộm từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8. Từ khi lực lượng công an khám phá nhóm này thì tình trạng mất trộm có giảm.

Trương Quạng Nam

>> Bắt 19 nghi can trộm cướp trên sông Thị Vải
>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Trộm, cướp lộng hành
>> Phá 2 vụ trộm cướp trong một ngày
>> Khắc tinh của trộm cướp
>> Bát nháo xe đò tết - Kỳ 3: Trộm, cướp tung hoành
>> Phá 2 băng trộm, cướp ở Đà Lạt
>> Truy bắt băng trộm cướp trên quốc lộ 51
>> Công an chưa xác định được các vụ trộm, cướp báo chí phản ánh
>> Nha Trang: Rộ nạn trộm, cướp tài sản khách nước ngoài
>> Băng trộm, cướp liên tỉnh lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.