Bắt băng bảo kê cưỡng đoạt tiền doanh nghiệp ở nhiệt điện Vĩnh Tân

31/10/2016 19:06 GMT+7

Chiều 31.10, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đã phối hợp với PC45 bắt băng nhóm, dùng mã tấu chém công nhân; đòi 120 triệu đồng tiền bảo kê ở Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Theo thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận), Công an huyện này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh bắt quả tang các đối tượng bảo kê đang nhận tiền của một doanh nghiệp (DN) thi công tại nhiệt điện Vĩnh Tân.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Hảo (27 tuổi), Trần Tiến (29 tuổi, cùng trú xã Phước Minh, H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) và Nguyễn Thành Trung (còn gọi là Quậy, trú xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, Bình Thuận). Trong đó, công an xác định Hảo là đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Các đối tượng trên bị bắt quả tang tại Vĩnh Tân khi đang nhận 50 triệu đồng từ ông Nguyễn Văn Lãnh, giám đốc Công ty CP Xây dựng Phú Khang.
Theo điều tra ban đầu của Công an, trong các ngày 22 và 24.10, Hảo cùng các đàn em dùng mã tấu ngăn cản, đuổi đánh công nhân của công ty Phú Khang, không cho vào công trường thi công tại trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân. Do lo sợ bị đánh, hàng chục công nhân của công ty Phú Khang đã bỏ việc để về quê. Hảo yêu cầu ông Lãnh phải đóng 120 triệu đồng tiền “bảo kê”. Ngay sau đó ông Lãnh đã đồng ý nộp trước 50 triệu đồng cho băng nhóm này nhưng bị công an bắt quả tang vào ngày 26.10. Hiện còn một số đàn em của Hảo đã bỏ trốn, đang bị công an truy lùng.
Theo thượng tá Trần Long Khánh, ngay khi phát hiện băng nhóm này có dấu hiệu đánh “dằn mặt” để nhận tiền bảo kê tháng, Công an H.Tuy Phong đã chủ động phối hợp với PC45 lên phương án triệt phá.
“Chúng tôi đề nghị các chủ DN ở Vĩnh Tân không hợp tác với các băng nhóm bảo kê, vì như vậy là tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện có hành vi gây mất an ninh trật tự hay đòi bảo kê để lấy tiền, các chủ DN phải báo ngay để công an xử lý theo quy định của pháp luật”, thượng tá Trần Long Khánh nói.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.