Bắt băng trộm gần 1 tấn tôm đông lạnh trong container

16/12/2014 14:06 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hải Phòng vừa phá đường dây trộm cắp gần 1 tấn tôm bóc đông lạnh trong container từ cảng Hải Phòng đi cửa khẩu Tà Lùng, Cao Bằng.

(TNO) Công an TP.Hải Phòng vừa phá đường dây trộm cắp gần 1 tấn tôm bóc đông lạnh trong container từ cảng Hải Phòng đi cửa khẩu Tà Lùng, Cao Bằng.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 16.12, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hải Phòng cho biết đang tạm giữ 14 người liên quan đến vụ trộm cắp hàng đông lạnh trong container tạm nhập tái xuất qua cảng Hải Phòng. Tên cầm đầu nhóm người này là Nguyễn Văn Trung (30 tuổi, quê ở An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương).

Theo lời khai ban đầu, nhóm người này đã móc nối với tài xế chở container hàng tôm bóc đông lạnh từ cảng Hải Phòng đi cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng). Khi xe chở hàng tới một kho bãi thuộc xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, Trung và đồng bọn bóc lấy mỗi hộp từ 1 đến 2 gói tôm, sau đó dùng băng keo dán lại như cũ. Số hàng nhóm người này trộm cắp khoảng 947 kg tôm đông lạnh.
Nhóm người này bị lực lượng chức năng bắt khi đang chia phần tôm trộm được và sử dụng ma túy tại căn nhà số 5/919 đường Thiên Lôi, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng. Tại cơ quan điều tra, Trung và đồng bọn đã nhận tội.
“Để củng cố tài liệu, chúng tôi đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng kiểm tra và phát hiện số hàng bị rút ruột là 947 kg tôm đông lạnh, trùng khớp với số hàng nhóm Trung lấy trộm. Hiện chúng tôi đã thông báo cho chủ hàng biết và tiếp tục mở rộng điều tra”, đại tá Cường cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.