Bắt bị can chiếm tài khoản facebook rồi lừa hơn 600 triệu đồng

Lê Tân
Lê Tân
11/12/2018 16:42 GMT+7

Nguyễn Quang Tình (ngụ tỉnh Quảng Trị) đã lên mạng học cách chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook rồi nhắn tin hỏi vay tiền và lừa đảo hơn 600 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Tình (24 tuổi, ngụ tại phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nắm được trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận có một số người bị một đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Trong đó, chị Phạm Thị H. (ngụ tại phường Quang Trung, thành phố Hải Dương) ngày 1.10 được một tài khoản facebook (của bạn chị H, nhưng bị Nguyễn Xuân Tình chiếm quyền sử dụng) nhờ chuyển 330 triệu đồng và hẹn trả lại vào 15 giờ ngày 2.10. Đến hẹn, chị H. không thấy bạn trả tiền nên gọi điện xác minh và mới biết đã bị lừa.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương sau đó đã làm rõ Nguyễn Xuân Tình chính là người lừa chị Phạm Thị H. Tại cơ quan công an, Tình khai từ tháng 5.2018 đã lên internet nghiên cứu cách thức chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook.
Sau đó, Tình tiến hành chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook của một số người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở Đức, Hàn Quốc rồi giả danh chủ tài khoản hỏi vay tiền bạn bè, người thân của họ. Tình khai đã lừa được khoảng 10 người với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Tiền lừa đảo được, Tình đem đi đánh bạc và sử dụng ma túy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.