Bất chấp phản đối, Hà Nội quyết làm trung tâm thương mại trong công viên

29/03/2016 18:06 GMT+7

Ông Lưu Quang Huy, Phó chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ tận dụng 3 tầng ngầm trong công viên Thống Nhất để xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ngầm.

Ông Lưu Quang Huy, Phó chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ tận dụng 3 tầng ngầm trong công viên Thống Nhất để xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ngầm.

Hà Nội sẽ sử dụng phần ngầm làm bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại công viên Thống Nhất - Ảnh: T.NHà Nội sẽ sử dụng phần ngầm làm bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại công viên Thống Nhất - Ảnh: T.N
Trước nhiều ý kiến trái chiều về chủ trương xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất, trao đổi với báo chí tại buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội chiều nay 29.3, ông Lưu Quang Huy cho hay, đây là chủ trương đã được Thành ủy thông qua. Chủ đầu tư phải thực hiện theo quy hoạch chi tiết do Viện Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thiết kế. Khi thực hiện dự án, nhà đầu tư sẽ phải đề xuất giải pháp, tính toán nhu cầu đỗ xe đáp ứng ở khu vực ngầm kết hợp khu vực thương mại. Cụ thể, nhà đầu tư có thể dùng một phần tầng 1 (tầng ngầm) để làm trung tâm thương mại phục vụ cho nhu cầu người dân ở đó cũng như người dân hàng ngày vào công viên nghỉ ngơi, giải trí; các tầng dưới là hầm đỗ xe
Cũng theo ông Huy, dự án xây dựng khách sạn SAS trong công viên Thống Nhất đã bị dừng năm 2013. Khi đó, dự án đã xây dựng xong ba tầng hầm, nhưng tới nay vẫn để không. Chủ trương của thành phố là xã hội hóa dự án sau khi quy hoạch chi tiết được duyệt, chứ không sử dụng vốn ngân sách. Thành phố sẽ lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, có chuyên môn về bãi đỗ xe và khu thương mại.
Trước tình trạng bãi đỗ xe hiếm trong khi nhu cầu cao, ba tầng hầm để lãng phí gây bức xúc cho người dân khu vực và thành phố, Thành ủy đã giao UBND TP nghiên cứu tổng thể khu vực dự án. "Chúng tôi đang hoàn thiện tờ trình để trình thành phố phê duyệt cho triển khai xây dựng khu vườn hoa, bãi đỗ xe", ông Huy cho biết.
Về việc xin ý kiến cộng đồng dân cư, theo ông Huy, thành phố sẽ trình Thường trực Thành ủy một lần nữa, Thành ủy thông qua thì dự án mới triển khai. Trong quá trình đó sẽ xin ý kiến cộng đồng dân cư khu vực và thành phố để tạo sự đồng thuận.
"Khi làm tầng hầm để xe sẽ có hai đường lên xuống nối ra đường Lê Duẩn, sau này đơn vị nào thực hiện dự án sẽ phải tính toán luồng giao thông với đường Lê Duẩn để tránh xung đột giao thông khi khai thác và cũng phải tính toán quy mô bãi đỗ xe như thế nào đáp ứng nhu cầu trong khu vực", ông Huy cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.