Bắt chủ doanh nghiệp sản xuất gas giả

14/02/2013 19:28 GMT+7

(TNO) Ngày 14.2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Văn Bồng (40 tuổi), chủ doanh nghiệp tư nhân Văn Bồng (tại tổ 3, ấp Suối Quýt, xã Cẩm Đường, H.Long Thành) và Phạm Văn Tuấn (35 tuổi, là nhân viên của Bồng) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trước đó, ngày 29.1, PC46 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra tại DNTN Văn Bồng đã phát hiện có 17 trụ bơm gas, 5 bồn chứa gas, một xưởng sửa chữa vỏ chai gas. Còn Phạm Văn Tuấn, quản lý xưởng nạp gas đang điều hành công nhân đang sang chiết 2 loại gas nguyên liệu vào bình loại 12 kg và 45 kg và chụp niêm màng co của nhiều hãng gas nổi tiếng.

Ông Bồng khai nhận đã mua gas của nhiều công ty, sau đó mang về chứa vào bồn lớn rồi đi thu mua vỏ bình gas của các hãng mang về xưởng sơn sửa, in nhãn mác và tiến hành nạp gas, chụp niêm màng co của nhiều hãng gas, đem đi tiêu thụ ở các tỉnh: Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…

PC 46 còn phát hiện có 28 loại niêm màng co, tem chống giả của các hãng gas trên thị trường. PC 46 đã tạm giữ 300 bình gas (loại 12kg) đã được chụp niêm màng co của nhiều hãng gas, gần 10.000 vỏ bình gas của 28 hãng gas, 4 bao tải niêm màng co, tem chống giả các hãng gas, 2 CPU, các loại máy thiết bị tại xưởng sửa chữa, niêm phong trụ nạp gas, 5 bồn chứa gas (loại 20 tấn) và các giấy tờ liên quan.

Tiếp đó, PC 46 cũng bất ngờ kiểm tra Trạm chiết nạp gas Thái Lan, thuộc Công ty TNHH Thái Lan (ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân, TX.Long Khánh) do Phạm Quang Thái (53 tuổi) làm chủ. Cơ sở này cũng sang chiết gas trái phép, giả thương hiệu gas của nhiều hãng gas được phép lưu hành trên thị trường.

Công an đã tạm giữ gần 200 bình gas các loại được chụp niêm màng co của nhiều hãng gas, 2 ô tô tải, 2 CPU máy tính, sổ và giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh; niêm phong 15 tấn gas tại bồn, nhiều loại vỏ bình gas trong xưởng để tiếp tục điều tra.

Tin; ảnh: Kim Cương

>> 2 điểm sang chiết gas trái phép quy mô lớn
>> Kiến nghị di dời cơ sở sang chiết gas
>> Ngộ độc khí gas ở Thổ Nhĩ Kỳ, 23 người nhập viện
>> Bất an việc sang chiết gas trong khu dân cư
>> Triệt phá cơ sở sang chiết gas lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.