'Bắt cóc trẻ em' gây hoang mang ở Hội An chỉ là cướp tài sản bất thành

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/08/2018 17:48 GMT+7

Một vụ cướp tài sản bất thành ở TP.Hội An (Quảng Nam) bị đồn thổi thành bắt cóc trẻ em. Vụ việc gây hoang mang cho nhiều người dân.

Chiều 17.8, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP.Hội An, khẳng định không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn như một số trang báo điện tử và các trang mạng xã hội đăng tải những ngày qua.
Theo đại tá Nghĩ, tối 15.8, trên trang Facebook cá nhân Giang Nguyen đăng tải đoạn clip kèm theo chú thích “Bắt cóc ở Hội An”.  Dòng trạng thái của tài khoản Facebook có nội dung: "Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giật cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt".
Đoạn clip ngắn sau khi đăng tải sau vài giờ đã thu hút hơn 100.100 lượt xem và hơn 1.000 lượt chia sẻ.
Điều đáng nói, một số trang báo điện tử cũng đăng tải thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An” kèm clip trên mà không hề xác minh vụ việc từ cơ quan chức năng. Vụ việc đã gây lo lắng, hoang mang cho người dân.
Đại tá Nghĩ cho biết sau khi nắm vụ việc đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh thì sự thật hoàn toàn khác. Cụ thể, lúc 17 giờ 3 ngày 15.8, bà Trần Thị Th. (54) bồng cháu nội Nguyễn Hải Ph. (1 tuổi) đứng trước ngôi nhà trên đường Nguyễn Bình Khiêm (P.Tân An, TP.Hội An).
Lúc này, 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy Sirius màu đỏ đen, trong đó người ngồi phía sau đã dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th. nhưng khi 2 thanh niên trên lao tới, bà Th. ngồi sụp xuống nên vụ cướp giật bất thành.
Sau khi sự việc xảy ra, ba của Ph. đã sử dụng Facebook của chị gái đăng tải đoạn clip ghi lại vụ việc lên mạng.
Đại tá Nghĩ cũng khẳng định, qua xác minh và trích xuất hình ảnh từ camera an ninh ghi lại có thể khẳng định đây là vụ cướp giật tài sản không thành chứ hoàn toàn không phải bắt cóc trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.