Bắt cóc trẻ em, giết vùi xác: Hung thủ nhắn tin đòi tiền chuộc ngay tại nhà nạn nhân

07/04/2016 16:53 GMT+7

Vũ đã dùng tới 3 số điện thoại để nhắn tin mặc cả tiền chuộc với ông D. Có những tin nhắn Vũ thực hiện ngay tại nhà ông D.

Vũ đã dùng tới 3 số điện thoại để nhắn tin mặc cả tiền chuộc với ông D. Có những tin nhắn Vũ thực hiện ngay tại nhà ông D.

Vũ đã thực hiện một số tin nhắn tống tiền gia đình cháu N. ngay tại nhà của nạn nhân - Ảnh: Quế Hà - Ngọc LêVũ đã thực hiện một số tin nhắn tống tiền gia đình cháu N. ngay tại nhà của nạn nhân - Ảnh: Quế Hà - Ngọc Lê
Chiều 7.4, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng Phòng tham mưu, kiêm phát ngôn viên Công an Bình Thuận đã chủ trì buổi họp cung cấp thông tin vụ án giết hại cháu P.K.U.N (11 tuổi, ở TT.Liên Hương, H.Tuy Phong).
Theo đại tá Nhiều, Công an Bình Thuận xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng; chưa từng có vụ án nào như vậy trong thời gian qua. Công an tỉnh đã tung hết lực lượng điều tra và được sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Bộ Công an.
Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng mối quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân, lúc 17 giờ chiều 4.4, khi thấy cháu N. đi học võ tại trường Tiểu học Liên Hương 2, Nguyễn Bảo Vũ tiến lại hỏi cháu N. Cháu N. thấy Vũ là người quen nên hỏi xin 5.000 đồng khi vừa tan buổi học võ. Vũ bảo cháu N. lên xe để chở đi khiêng giúp đồ đạc; cháu N. lên xe Vũ đi ngay.
Sau đó Vũ dùng xe máy chở cháu N. đến đồi dương ven biển Bình Thạnh (TT.Liên Hương, H.Tuy Phong) rồi giả vờ nói cháu N. vào đồi dương khiêng đồ. Tại đây N. thấy Vũ ôm cháu vật xuống cát thì bắt đầu la lên. Vũ dùng sợi dây đai áo võ sinh của nạn nhân siết cổ cháu cho đến chết và dùng tay bới cát chôn thi thể cháu N. rồi trở về nhà nạn nhân.
Đêm đó Vũ liên tục nhắn tin vào máy ông P.K.D. (ba cháu N.) đòi tiền chuộc. Trong đêm, Vũ đã dùng tới 3 số điện thoại để nhắn tin mặc cả tiền chuộc với ông D. Có những tin nhắn Vũ thực hiện ngay tại nhà ông D.
Theo đại tá Nguyễn Văn Nhiều, qua sàng lọc, chỉ có Vũ là đối tượng đáng nghi ngờ vì gia đình ông D. cho biết trước đó Vũ từng thua cờ bạc và từng thế chấp một xe máy. Bản thân Vũ từng hỏi vay tiền, nhưng ông D. không đồng ý.
Công an Bình Thuận cung cấp nhanh thông tin cho báo chí 2
Công an Bình Thuận công bố thông tin vụ trọng án - Ảnh: Quế Hà
Khi bắt Vũ, cơ quan công an khám trong người Vũ phát hiện nhiều tờ tiền có số sê ri ăn khớp với những đồng tiền mà gia đình ông D. đem đến vị trí Vũ yêu cầu. Do vậy, công an xác định nghi can chính là Vũ. Ban đầu Vũ khai chỉ một mình thực hiện hành vi giết cháu N.; không có người thứ hai.
Người phát ngôn Công an Bình Thuận cho biết thêm, sáng 5.4, khi công an nhận tin báo từ gia đình đã khẩn trương điều tra. Lúc này, cháu N. đã bị hung thủ sát hại từ tối hôm trước (4.4).
Khi khám nơi ở của Vũ, Công an thu giữ gần 40 triệu đồng. Đây là tiền mà Vũ lấy từ túi ni lông màu đỏ do ông D. mang đến vị trí Vũ yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.