Bắt giam 9X cầm đầu đường dây đẻ thuê tại Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
07/01/2021 07:54 GMT+7

Hoàng Huệ Tâm khai nhận thấy nhu cầu muốn có con của những cặp đôi hiếm muộn nên đã lên mạng xã hội tìm người muốn sinh con, đồng thời tìm những phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền.

Ngày 6.1, Công an Q.Long Biên (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Huệ Tâm (27 tuổi, ngụ xã Dân Tiến, H.Võ Nhai, Thái Nguyên) để làm rõ hành vi “tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bước đầu, Tâm khai do nhận thấy nhu cầu muốn có con của những cặp đôi hiếm muộn nên đã lên mạng xã hội tìm người muốn sinh con, đồng thời tìm những phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Các phụ nữ Tâm chọn lọc rất kỹ, thường từ 18 - 25 tuổi, ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Tâm thỏa thuận chi phí mỗi ca từ 300 - 700 triệu đồng/thai đơn, đôi. Sau khi thỏa thuận, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai. Sau đó, Tâm sử dụng giấy tờ giả, như hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hóa việc mang thai hộ nhằm “né” thủ tục ở các bệnh viện. Với mỗi trường hợp trót lọt, Tâm bỏ túi từ 100 - 200 triệu đồng, còn người “đẻ thuê” hưởng từ 200 - 500 triệu đồng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.