Bắt giam Bùi Công Hiếu, giám đốc Công ty thu hồi nợ Thái Dương

Ngọc Lê
Ngọc Lê
30/09/2020 13:53 GMT+7

Ngày 30.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Công Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương, về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản'.

Phòng Cảnh sát hình sự (Đội 4, PC02) Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Công Hiếu (tức Hiếu "béo", 36 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.12) là giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương (viết tắt Công ty đòi nợ Thái Dương) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Ngoài ra, 4 đàn em khác của Hiếu cũng bị khởi tố, bắt giam về cùng hành vi gồm: Nguyễn Hoàng Minh (27 tuổi, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (37 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (33 tuổi, quê Ninh Bình).
Theo PC02, nhóm của Hiếu chính là nhóm đòi nợ thuê, có hành vị “khủng bố” bằng cách tạt chất bẩn, khóa cửa nhà gia đình ông A., chủ quán lẩu cá kèo số 10 Nguyễn Thông (P.7, Q.3) để đòi nợ bà D.N.H. (vợ ông A.) khi ông A. đã qua đời. Vụ việc này diễn ra vào ngày 18.9 vừa qua và Thanh Niên đã thông tin.
Theo PC02, đây là các nghi can trong băng nhóm đòi nợ thuê kiểu “khủng bố” con nợ, núp bóng dưới danh nghĩa Công ty đòi nợ Thái Dương do “Hiếu béo” làm giám đốc.
Công ty này đăng ký trụ sở chính tại đường Hà Huy Giáp (P.Thạnh Lộc, Q.12) nhưng Hiếu còn thu nhận thêm nhiều dân "anh chị" ở Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc làm nhân viên ở công ty chi nhánh đường số 32 (P.Tân Phong, Q.7).

Bị thu hồi giấy chứng nhận nhưng vẫn chỉ đạo đàn em đi đòi nợ, khủng bố con nợ

Mặc dù mới thành lập nhưng Hiếu và Công ty đòi nợ Thái Dương đã “nổi tiếng” với nhiều vụ uy hiếp, khủng bố người dân, doanh nghiệp bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để đòi nợ thuê, gây nhiều bức xúc dư luận.
Đáng chú ý, dù Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TPHCM đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với Công ty đòi nợ Thái Dương, nhưng “Hiếu Béo” vẫn chỉ đạo đàn em với danh nghĩa của Công ty đòi nợ Thái Dương đi đòi nợ thuê, khủng bố con nợ bằng chất bẩn để uy hiếp.
Cụ thể, Đội 4 - PC02 cho biết băng nhóm của Hiếu "béo" khi nào cũng tỏ ra ma mãnh và sử dụng nhiều chiêu thức để đối phó với sự truy bắt của cơ quan công an. Biết các đàn em bị bắt, Hiếu nhanh chóng ẩn nấp. Để đánh lạc hướng, Hiếu "béo" còn cho đàn em tung tin đồn bỏ trốn sang Campuchia.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát nhanh chóng khoanh vùng được nơi Hiếu "béo" đang lẩn trốn. Ngày 16.9, khi Hiếu "béo” cùng 3 đàn em khác đang ẩn náu trong một khách sạn nằm trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.
Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 10 viên nén và 1 túi nilon chưa chất bột nghi ma túy tổng hợp. Test nhanh các nghi can cho kết quả “Hiếu béo” cùng 2 đàn em khác dương tính với ma túy. Bước đầu, Hiếu khai nhận hành vi chỉ đạo các đàn em dùng chất bẩn và các hành vi mang tính chất “khủng bố” con nợ nhằm uy hiếp để đòi tiền.
PC02 khuyến cáo người dân khi bị các đối tượng nhân danh các công ty đòi nợ thuê uy hiếp, “khủng bố” tinh thần cần nhanh chóng trình báo với cơ quan công an để có biện pháp xử lý.
Hiện PC02 đang điều tra mở rộng vụ việc liên quan Hiếu "béo" và Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.