Bắt giữ băng nhóm từ đất liền ra thành phố đảo Phú Quốc cướp giật tài sản

08/05/2021 15:51 GMT+7

Lợi dụng du khách đến Phú Quốc rất đông vào kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, một băng nhóm rủ nhau ra thành phố đảo đi cướp giật tài sản.

Ngày 8.5, Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự 7 nghi phạm để điều tra về hành vi cướp giật tài sản, gồm: Mohamach Tamizi (tên thường gọi là Tâm, 33 tuổi, dân tộc Chăm), Nguyễn Văn Đạt Em (27 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi), Nguyễn Thị Bích Phượng (44 tuổi, cùng ngụ An Giang), Tô Thị Yến Nhi (40 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Thị Ngọc Bích (34 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Nguyễn Lê Hoàng Tâm (25 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Bị hại trong vụ án này là một du khách người nước ngoài.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 30.4, tổ tuần tra của Công an TP.Phú Quốc làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự cho du khách đến tham quan du lịch trong những ngày nghỉ lễ. Khi đến khu vực chợ đêm Phú Quốc, nghe người dân tri hô cướp, tổ công tác phát hiện 1 người đàn ông bỏ chạy nên truy đuổi và bắt được cùng tang vật là sợi dây chuyền vàng.

Mohamach Tamizi (tên thường gọi là Tâm) bị bắt ngay sau khi ra tay cướp giật dây chuyền của du khách tại chợ đêm Phú Quốc.

ẢNH: BÁCH HỶ

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai tên Mohamach Tamizi, thường gọi là Tâm, thừa nhận hành vi cướp giật sợi dây chuyền vàng của ông Wusheng WEI (quốc tịch Đài Loan) tại chợ đêm Phú Quốc.
Tâm khai nhận, lợi dụng dịp lễ 30.4 - 1.5, du khách đến Phú Quốc rất đông nên Tâm cùng một số đối tượng ở các tỉnh miền Tây rủ nhau đến TP.Hà Tiên rồi sang TP.Phú Quốc đi cướp giật, trộm cắp tài sản của du khách tại các khu vực tập trung đông người.
Sau khi Tâm bị bắt giữ, các nghi phạm còn lại trong băng nhóm cướp giật tài sản nhanh chóng bỏ trốn vào đất liền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4.5, Công an TP.Phú Quốc phối hợp Công an TP.Hà Tiên tiến hành bắt giữ Phượng, Nhi, Bích, Tâm, Em và Tuấn khi đang lẩn trốn tại TP.Hà Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.