Bắt giữ Giám đốc Công ty DCB

09/03/2021 06:38 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung, Giám đốc Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB, để làm rõ hành vi lừa đảo.

Ngày 8.3, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung (Giám đốc Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định tố tụng của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.
Theo thông tin ban đầu, bị can Chung đã lập khống bảng vẽ phân lô, ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất không thuộc quyền sở hữu của ông tại các thửa đất thuộc P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) để nhận và chiếm đoạt 16 tỉ đồng của 8 cá nhân.
Trước đó, Thanh Niên đã thông tin Nguyễn Văn Chung bị nhiều khách hàng tố lừa đảo, bán dự án “ma”. Bị can Nguyễn Văn Chung và Lê Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển K.O Đồng Nai, từng gửi đơn tố cáo bà Trần Uyên Phương và ông Trần Quý Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và một số cá nhân liên quan có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế thông qua việc chuyển nhượng dự án, cổ phần doanh nghiệp. Cơ quan chức năng đang làm rõ tố cáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.