Bắt giữ xe khách vận chuyển gấu trái phép

10/11/2012 02:00 GMT+7

Khoảng 9 giờ 30 ngày 9.11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội quản lý thị trường Q.Thủ Đức, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức và Đội CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) kiểm tra xe khách 53S-7537 do tài xế Ngô Minh Xuyến (35 tuổi, quê H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) điều khiển trên QL1A hướng từ Đồng Nai về TP.HCM và phát hiện 8 chân gấu (17 kg), 2 con gấu con (7,7 kg), 2 động vật họ mèo (nghi là hổ, trọng lượng 3,1 kg) cùng 147 kg đuôi và chân trâu bò.

* Phát hiện gần 700 kg mỡ bò thối

Trong đó, đuôi và chân trâu bò đã bốc mùi hôi thối. Tất cả số hàng nói trên không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Tài xế Xuyến khai xe khách chạy tuyến Nghệ An - TP.HCM, khi đến gần đèo Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên-Huế) thì có một người đàn ông gửi thùng hàng và cho số điện thoại khi vào TP.HCM sẽ có người ra nhận. Xuyến không biết bên trong thùng có chân gấu và gấu con. Riêng 147 kg đuôi và chân trâu bò được gửi từ tỉnh Quảng Bình. Tất cả số hàng trên được vận chuyển vào Bến xe Lam Hồng để giao.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tất cả số gấu để chuyển giao cho Chi cục Thú y TP.HCM kiểm định. Riêng số đuôi, chân trâu bò giao Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy. Chiếc xe khách vi phạm được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

* Đội QLTT số 5 (Chi cục QLTT Đồng Nai) đang phối hợp với Trạm thú y H.Trảng Bom tiến hành xác minh làm rõ nguồn gốc gần 700 kg mỡ bò thối phát hiện tại cơ sở giết mổ trâu bò Quốc Tiến (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom). Ngày 8.11, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở Quốc Tiến (do bà Trịnh Thị Yến, 38 tuổi, ngụ H.Trảng Bom làm chủ) đã phát hiện gần 600 kg mỡ bò thành phẩm và 72 kg tóp mỡ bò khô chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, trong nhà còn có gần 100 kg mỡ, nội tạng bò dơ bẩn, bốc mùi hôi thối. Cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số mỡ đang sơ chế nên cơ quan chức năng đã tiêu hủy gần 100 kg mỡ, nội tạng bò thối và niêm phong 600 kg mỡ thành phẩm để xác minh, làm rõ. 

Công Nguyên - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.