Bắt hai anh em ruột ở Hà Tĩnh gây ra hàng loạt vụ trộm chó

Phạm Đức
Phạm Đức
25/12/2018 19:01 GMT+7

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 2 anh em ruột chuyên trộm chó và mẹ vợ của một trong hai “cẩu tặc” này.

Ngày 25.12, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Quân (30 tuổi, trú tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên), Nguyễn Văn Ca (27 tuổi, em trai Quân) và Trần Thị Châu (50 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên; mẹ vợ của Ca) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp.
Theo tài liệu điều tra, thời gian gần đây, Công an huyện Cẩm Xuyên liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc bị kẻ gian bắt trộm chó. Để bắt được nhóm “cẩu tặc” gây ra hàng loạt vụ trộm trên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để triệt phá.
Sau một thời gian mật phục theo dõi, vào khoảng 1 giờ ngày 23.12, các trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Ca đang bán 4 con chó có tổng trọng lượng 50 kg vừa bắt trộm được cho mẹ vợ của mình là bà Trần Thị Châu tại một quán phở trên địa bàn xã Cẩm Mỹ nên ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường, các trinh sát còn thu giữ thêm 1 xe máy gắn bộ kích điện dùng để bắt trộm chó, 1 kiếm tự chế và 1 tuýp sắt.
Tại cơ quan điều tra, Ca khai nhận vào thời điểm đêm khuya hằng ngày, nghi phạm này cùng anh trai là Nguyễn Văn Quân dùng xe máy có gắn bộ kích điện đi khắp địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh để bắt trộm chó. Bình quân mỗi đêm, hai anh em bắt trộm được từ 6 - 8 con chó, có đêm bắt được 15 con.
Số chó trộm được, Ca đưa về bán cho mẹ vợ của mình với giá trung bình từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/con. Từ tháng 10.2018 đến nay, Ca và Quân đã cùng nhau thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm, bắt hàng trăm con chó của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 nghi phạm trên để điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.