Bắt hai người kê khống, chiếm đoạt tiền đền bù vụ 'dùng quan tài phong tỏa đường cao tốc'

25/12/2015 20:26 GMT+7

Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Tam Kỳ (Quảng Nam) và một người dân “tiếp sức” trong việc kê khai, đền bù liên quan đến vụ dùng quan tài “phong tỏa” đường cao tốc.

Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Tam Kỳ (Quảng Nam) và một người dân “tiếp sức” trong việc kê khai, đền bù liên quan đến vụ dùng quan tài “phong tỏa” đường cao tốc.

Ông Huỳnh Điệp (ngồi bên trái) tham gia buổi đối thoại với người dân xã Tam Ngọc hôm 11.11Ông Huỳnh Điệp (ngồi bên trái) tham gia buổi đối thoại với người dân xã Tam Ngọc hôm 11.11
Ngày 25.12, Công an TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Điệp, 33 tuổi, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Tam Kỳ để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Công an TP.Tam Kỳ cũng đã khám xét nhà ở của ông Điệp ở P.Trường Xuân. Ngoài ra, ông Đoàn Nhơn (trú tại thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ) cũng bị bắt giam.
Đây là diễn biến mới nhất sau khi nhiều hộ dân ở xã Tam Ngọc (nơi có dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua) mang quan tài lên đặt tại công trình thi công để “phong tỏa” trong hai ngày 10 và 11.11.
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ đã tổ chức 2 cuộc đối thoại để tháo gỡ vướng mắc. Trong đó, có yêu cầu Thanh tra thành phố vào cuộc xác minh để làm cơ sở xử lý các khiếu nại.
Theo thông tin ban đầu, trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Nhơn giúp sức cho Điệp để kê khống tài sản của người dân, sau đó chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 25.12, ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết Thanh tra thành phố cũng vừa hoàn tất kết luận về 2 bản xác nhận nguồn gốc đất trong các năm 2012, năm 2015 đối với khu đất có diện tích 1.096m2 của ông Đoàn Văn Tịnh, người mặc áo tang và tham gia mang quan tài “phong tỏa” công trình hồi giữa đầu tháng 11.
Theo ông Nam, chính quyền địa phương phát hiện có sự sai sót trong các bản xác nhận này. Đây là cơ sở để địa phương tiếp tục xử lý các vướng mắc liên quan đến ông Tịnh do hộ dân này hiện vẫn chưa nhận các khoản đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.