Bắt hai người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

14/12/2015 21:23 GMT+7

Joel và Rudy thừa nhận trong hai ngày 5 và 6.12 đã nhiều lần dùng thẻ giả để rút tiền tại các trụ ATM ở Nha Trang và trước đó ở: Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế…

Joel và Rudy thừa nhận trong hai ngày 5 và 6.12 đã nhiều lần dùng thẻ giả để rút tiền tại các trụ ATM ở Nha Trang và trước đó ở: Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế…

Joel David Richards (áo đen) và Rudy Manoel Dass tại cơ quan ANĐT cung cấpJoel David Richards (áo đen) và Rudy Manoel Dass tại cơ quan ANĐT cung cấp
Chiều 14.12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam hai người nước ngoài về hành vi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, internet, thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.
Hai người trên là Joel David Richards (25 tuổi, quốc tịch Anh) và Rudy Manoel Dass (33 tuổi, quốc tịch Hà Lan).
Theo cơ quan ANĐT, ngày 6.12, đơn vị này nhận được tin báo từ một ngân hàng đóng trên địa bàn Khánh Hòa, trình báo về việc có một nhóm người nước ngoài nghi dùng thẻ giả rút tiền ở các trụ ATM tại TP.Nha Trang.
Sau khi xác minh, điều tra, công an xác định Joel và Rudy có hành vi dùng thẻ giả rút tiền.
Khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của hai người trên, công an thu giữ 3 thiết bị dùng để quẹt thẻ từ, 21 thẻ ATM giả cùng nhiều thiết bị khác. Sau đó, Cơ quan ANĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Joel và Rudy.
Tại cơ quan điều tra, Joel và Rudy khai đến Nha Trang từ ngày 5.12 và thừa nhận trong hai ngày 5 và 6.12 đã nhiều lần dùng thẻ giả để rút tiền tại các trụ ATM ở Nha Trang.
Hai người này còn khai nhận trước đó đã thực hiện hành vi này nhiều lần ở Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế…
Qua điều tra, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa xác định Joel đến VN từ năm 2014 và thuê nhà ở Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) lưu trú. Đến tháng 11.2015, Rudy đến Đà Nẵng, được Joel thuê cho một căn nhà khác ở Q.Ngũ Hành Sơn. Sau đó, hai người này đã sử dụng máy quẹt thẻ để nạp thông tin cá nhân một số tài khoản đánh cắp được lên những thẻ ATM trắng, rồi đem các thẻ giả đó ra máy ATM rút tiền, chiếm đoạt.
Sau khi khám xét nơi lưu trú của Joel và Rudy tại Đà Nẵng, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ 20 thẻ ATM giả cùng nhiều thiết bị điện tử. Bước đầu, Joel khai đã dùng thẻ giả rút tại các trụ ATM ở Đà Nẵng số tiền 5.000 USD.
Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.