Bắt kẻ trộm hài cốt, đòi chuộc 2,5 tỉ để trả nợ thua bạc, bao gái

15/11/2017 19:51 GMT+7

Ngày 15.11, Công an thành phố Hải Phòng cho biết vừa bắt giữ một kẻ đào trộm hài cốt rồi gọi điện cho gia đình người đã mất để đòi 2,5 tỉ đồng tiền chuộc.

Cụ thể, ngày 9.11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an thành phố Hải Phòng) nhận được đơn của anh T.N.T (41 tuổi, ngụ phường 12, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) trình báo việc phần mộ của mẹ anh tại nghĩa trang phường Anh Dũng (quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) bị kẻ gian đào trộm hộp tro hài cốt rồi đòi 2,5 tỉ đồng tiền chuộc.
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, đối tượng có hành vi manh động, táng tận lương tâm và ảnh hưởng đến dư luận, đời sống tâm linh của người dân, Công an Hải Phòng đã tập trung cao để phá án và xác định đối tượng nghi vấn là Đỗ Minh Trí (37 tuổi, ngụ khu Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh). Đến ngày 14.11, Trí bị cơ quan điều tra triệu tập và đã khai nhận hành vi của mình.
Theo đó, do cờ bạc và bao bạn gái nên nợ nần và biết gia đình anh T.N.T có điều kiện nên Trí nảy sinh ý đồ trộm cắp hài cốt mẹ anh T.N.T (mất năm 2007) để đòi tiền chuộc. Sau 1 tháng tìm hiểu, nghiên cứu cách xây dựng khu mộ đá của mẹ anh T.N.T, 20 giờ ngày 8.11, Trí đã dùng búa, xà beng cậy phá và lấy tro cốt, cho vào 3 túi ni lông đem về nhà cất giấu.
Ngày 9.11, Trí dùng sim rác gọi và nhắn tin cho anh T.N.T,  yêu cầu trong 5 ngày phải giao 2,5 tỉ để chuộc lại tro cốt. Trong 2 ngày 9 và 10.11, Trí liên tục gọi điện thúc ép gia đình anh T.N.T giao tiền. Đến ngày 13.11 thì Trí tắt máy, khiến gia đình nạn nhân hoang mang. Một ngày sau, Trí bị công an bắt và điều tra về tội xâm phạm mồ mả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.