Bắt khẩn cấp Trưởng phòng tư pháp nhận hối lộ 2.000 USD

23/03/2017 18:45 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giam Trưởng phòng tư pháp TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vì đã nhận hối lộ 2.000 USD, để đẩy nhanh thủ tục kết hôn giữa một người dân TX.Quảng Yên với người nước ngoài.

Ngày 23.3, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Hoàng Quốc Văn, Trưởng Công an TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt khẩn cấp ông Dương Vũ Quang 56 tuổi, Trưởng phòng Tư pháp TX.Quảng Yên, liên quan tới hành vi nhận hối lộ.
Theo đại tá Hoàng Quốc Văn, ông Quang bị bắt quả tang khi đang nhận hơn 2.000 USD từ một người dân, tại một quán cà phê ở TX.Quảng Yên vào chiều ngày 21.3. Bước đầu ông Quang khai nhận số tiền này là của một người nhờ “lót tay” để đẩy nhanh thủ tục kết hôn giữa một người dân ở TX.Quảng Yên với người nước ngoài.
Ngay sau khi bắt giữ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu liên quan tại nơi làm việc của ông Quang.
Ông Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Thị uỷ Quảng Yên cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc và đang tiến hành các thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Dương Vũ Quang theo quy định". Bí thư Thị ủy Quảng Yên đồng thời xác nhận Công an tỉnh Quảng Ninh đang thụ lý và điều tra mở rộng vụ việc.
Cũng theo ông Vinh, ông Quang mới được bổ nhiệm từ Phó trưởng phòng Tư pháp lên cấp trưởng từ năm 2016. Trước đó, ông Quang từng có hơn 10 năm làm cán bộ thanh tra của huyện Yên Hưng cũ, nay là TX.Quảng Yên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.