Bắt nghi phạm cầm đầu nhóm lừa đảo qua Zalo

30/01/2018 09:44 GMT+7

Nhóm lừa đảo mua hàng rồi làm giả giấy chuyển khoản, chụp ảnh gửi cho các bị hại thông qua mạng Zalo. Với thủ đoạn đó, nhóm này đã chiếm đoạt được khoảng 270 triệu đồng.

Ngày 29.1, Phòng Cảnh sát truy nã, Công an tỉnh Bình Định, cho biết đã bắt Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi), người bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cuối năm 2017, khi bị các chủ nợ liên tục đòi tiền vì nợ cá độ đá bóng, Tiến từ TP.HCM dẫn vợ con về thuê trọ gần nhà em ruột là Nguyễn Văn Thoại (23 tuổi) ở xã Mỹ Chánh, H.Phù Mỹ, Bình Định. 
Tại đây, Tiến rủ Thoại và Nguyễn Văn Khởi (23 tuổi, quê H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) dùng nhiều số điện thoại và xưng nhiều tên giả khác nhau để đặt mua gà giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc trị bệnh cho gà với số lượng lớn tại các trại chăn nuôi, đại lý thuốc thú y, thức ăn gia súc ở các tỉnh Bình Ðịnh, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Sau đó làm giả giấy chuyển khoản rồi chụp ảnh gửi cho các bị hại thông qua mạng Zalo.
Với thủ đoạn đó, nhóm này đã chiếm đoạt được 15.770 con gà giống, 6 thùng thuốc trị bệnh cho gà, 5 tấn cám gà, với tổng trị giá khoảng 270 triệu đồng.
Công an H.Phù Mỹ đã khởi tố, bắt giam Thoại và Khởi, riêng Tiến bỏ trốn, đến nay mới bị bắt khi đang lẩn trốn tại P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.