Bắt nghi phạm lừa đảo tiền tài xế taxi

13/10/2016 11:30 GMT+7

Ăn mặc sang trọng, Chung thuê taxi nói đi đón sếp. Khi đến các trung tâm mua sắm, Chung vờ vào trong mua đồ cho sếp nhưng không đủ tiền nên mượn tiền tài xế, sau đó bỏ trốn.

Ngày 13.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Tạ Quang Chung (34 tuổi, quê TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, chiều 11.10, Chung thuê xe taxi đi từ Q.Tân Bình (TP.HCM) về trung tâm TP.HCM để "đón một ông sếp người nước ngoài". Khi đi ngang một trung tâm thương mại lớn tại Q.1, Chung nói anh Việt, tài xế taxi, dừng xe để Chung vào bên trong mua đồ cho sếp. Vào trung tâm thương mại một lúc, Chung quay ra hỏi mượn anh Việt 3,5 triệu đồng để cho đủ tiền mua một cây gậy đánh Golf. Chung hứa sẽ trả lại và hậu tạ khi đón được sếp.
Anh Việt đưa 3,5 triệu đồng cho Chung, nhưng bí mật đi theo sau Chung vào trung tâm mua sắm. Chung sau khi lấy tiền của tài xế taxi đã vòng ra cửa sau trung tâm thương mại hòng bỏ trốn. Tài xế Việt truy hô, đuổi theo bắt được Chung, giao cho công an.
Tại cơ quan công an, Chung thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong chiều 11.10, một tài xế taxi khác cũng đến Công an Q.1 trình báo bị Chung lừa đảo lấy 3 triệu đồng cũng với hình thức như trên.
Hiện Công an Q.1 đang hoàn tất hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.