Bắt nghi phạm như...bắt cóc: Công an Q.Hai Bà Trưng giao lại cháu bé

27/08/2016 19:37 GMT+7

Lúc 15 giờ ngày 27.8, Chủ tịch UBND TX.La Gi (Bình Thuận) Phạm Trọng Nhân cho biết, bé gái con anh P. trong vụ 'bắt nghi phạm như...bắt cóc' đã về với gia đình.

Theo ông Nhân, Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) đã chở cháu bé từ TP.HCM quay trở lại TX.La Gi (Bình Thuận) lúc 1 giờ sáng nay 27.8. Địa điểm mà tổ công tác của Công an Q.Hai Bà Trưng quay lại là trụ sở Công an TX.La Gi.
Lúc 12 giờ 40 phút trưa nay, cháu bé đã về với gia đình và đích thân chị T. (vợ anh P., người bị Công an Hà Nội "mời đi" làm việc) bế cháu về nhà.
Chủ tịch UBN TX.La Gi Phạm Trọng Nhân nói: "Chính tôi đã đến động viên gia đình cha mẹ, ông bà cháu bé đưa cháu về nhà vì sức khỏe của cháu. Để cháu ở lại trụ sở công an khi cháu mới 3 tuổi là không tốt”.
Chủ tịch UBND TX.La Gi cũng cho biết đích thân ông đã trao đổi với tổ công tác của Công an Hà Nội về vụ việc của anh P. “trên tinh thần là đúng pháp luật và không gây bất ổn tình hình an ninh trật tự địa phương”.
Trả lời PV Thanh Niên chiều nay, đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng Công an TX.La Gi cho hay ông sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đồng nghiệp Công an Hà Nội “nhưng phải đúng luật và đúng quy định của ngành công an”.
Đại tá Khang nói thêm, ông không ký vào biên bản bàn giao cháu bé con anh P. cho gia đình vì “không thể ký vì hôm qua tôi đã báo có vụ bắt cóc”. Tuy nhiên, trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, chị T. cho biết Công an TX.La Gi đã ký vào biên bản bàn giao cháu bé với tư cách nhân chứng.
Một nhân chứng kể lại vụ việc tại địạ điểm xảy ra vụ việc Quế Hà
Sau khi bàn giao cháu bé cho gia đình, tổ công tác của Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) lại dẫn giải anh P. vào lại TP.HCM để làm việc.
Trước đó, sáng 26.8, người dân báo có vụ “bắt cóc”, khống chế cả hai cha con anh P. rồi đưa đi. Công an TX.La Gi đã chia nhiều mũi truy đuổi. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin cho biết đó là vụ bắt người do Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) vào La Gi thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.