Bắt nữ quái lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng

24/06/2016 00:00 GMT+7

Lợi dụng những gia đình có nhu cầu xin việc làm cho con, cháu, Thanh đã 'giăng bẫy' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 người.

Ngày 23.6, đại tá Trần Quang Huy, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị đã bắt giữ Vũ Thị Thanh (43 tuổi, trú tổ 1, P.Yên Thế, TP.Pleiku) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Lợi dụng những gia đình có nhu cầu xin việc làm cho con, cháu, Thanh đã “giăng bẫy” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 người. Bên cạnh đó, Thanh còn sử dụng chiêu trò rao bán đất, lợi dụng quen biết để vay mượn tiền của 5 người khác. Tổng số tiền Thanh lừa đảo, chiếm đoạt là gần 5 tỉ đồng. Tháng 6.2015, Thanh bỏ trốn khỏi địa phương. Nhiều người đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của Thanh.
Ngày 10.9.2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.Pleiku ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Thanh. Sau một thời gian truy tìm, tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Gia Lai nhận tin báo từ một thương lái ở xã Cự Đồng, H.Thanh Sơn (Phú Thọ) có một phụ nữ đến cư trú có nhiều biểu hiện nghi vấn. Người này thường xuyên đeo khẩu trang. Tổ công tác thông báo đến Công an H.Thanh Sơn và Công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu phối hợp xác minh. Đến chiều 21.6, các trinh sát phát hiện, bắt giữ được Thanh khi Thanh đang làm công cho một trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn xã Cự Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.