Bắt tạm giam 3 nghi phạm giả cán bộ chốt phòng dịch, cưỡng đoạt tiền người đi đường

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/02/2021 18:37 GMT+7

3 nghi phạm trú tại H.Hải Hà (Quảng Ninh) giả làm tổ công tác phòng dịch nhằm cưỡng đoạt tiền đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Ngày 1.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Hải Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối 3 tháng đối với các nghi phạm Đinh Hữu Chức (21 tuổi), Nguyễn Quang Vinh (24 tuổi) và Đinh Như Hải (24 tuổi), cùng trú tại xã Đường Hoa (H.Hải Hà), để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra của Công an H.Hải Hà, chiều 30.1, các bị can trên thấy anh Đặng Văn Chung (27 tuổi, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, H.Đầm Hà, Quảng Ninh) điều khiển xe máy trên QL18, đoạn qua xã Đường Hoa, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, nên đã chặn lại.
Sau đó các đối tượng xưng là thành viên tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu anh Chung xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Đáng chú ý, các đối tượng còn yêu cầu anh Chung nộp phạt 50.000 đồng. Thấy dấu hiệu khả nghi, anh Chung không đưa tiền, liền bị các "thành viên của tổ công tác phòng dịch rởm” xông vào đánh đập. Các đối tượng chỉ dừng đánh nạn nhân khi có người dân đến can ngăn. Sau khi bị đánh, anh Chung đã đến Công an H.Hải Hà trình báo sự việc.
Tại cơ quan công an, cả nhóm khai nhận lợi dụng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quảng Ninh đang diễn biến phức tạp, thấy các địa phương thành lập tổ, chốt kiểm tra người và phương tiện vào địa bàn, nên bàn nhau thực hiện hành vi nói trên.
Dù là nạn nhân nhưng anh Chung cũng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang ra đường.

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.