Bắt tên giang hồ có 'số má' ở Bình Dương

29/09/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Ngày 29.9, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 29.9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh (còn gọi là "củ mì", 34 tuổi, ngụ KP.8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu năm 2014, Thanh cho bà V.M.L vay mượn 56 triệu đồng với lãi suất cao. Đến thời hạn phải trả tiền thì bà L. không có tiền trả và xin trả dần thì Thanh đe dọa sẽ cho đàn em “xử” bà L.

Ngày 10.9, Thanh dẫn theo hàng chục đàn em đến nhà bà L. ở thị xã Thuận An đập phá và dằn mặt bà L. Tại đây, Thanh tiếp tục đe dọa bà L. nếu không trả tiền thì Thanh sẽ bắt bà L. đi làm gái mại dâm để lấy tiền trả nợ.

Sau đó, Thanh tiếp tục bắt ép bà L. phải viết giấy nợ tổng cộng tiền gốc, lãi là 63 triệu đồng.

Theo hồ sơ của công an, Thanh “củ mì” là người có nhiều tiền án, tiền sự.

Điển hình như đêm 25.5.2010, Thanh “củ mì” cùng hàng chục đàn em chuẩn bị bom xăng, búa, mã tấu đến khu dân cư Chánh Nghĩa (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) để giao chiến với băng nhóm do Nguyễn Thanh Tùng (còn gọi là Tùng “gà”, 39 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một). Sau vụ này, Tùng “gà” bị phạt 4 năm 6 tháng tù giam. Còn Thanh “Củ mì” bị bắt ở một vụ án khác và bị phạt 3 năm tù giam.

Theo một số người dân ở phường Phú Hòa, cuối năm 2013, Thanh “củ mì” ra tù, tiếng tăm càng nổi như cồn nên đã quy tụ được hàng chục đàn em ở khắp nơi về “nuôi” quán cà phê của người nhà của Thanh.

Từ thời điểm đó đến nay, băng nhóm do Thanh cầm đầu chủ yếu hoạt động đòi nợ thuê ở địa bàn Bình Dương. Khi được thuê đòi nợ, Thanh sẵn sàng điều động đàn em mang mã tấu đến nhà con nợ để đe dọa.

Thanh còn được giới giang hồ ở Bình Dương biết đến bởi độ liều lĩnh và có nhiều đàn em ở dưới trướng nên các băng nhóm khác đều khiếp sợ.

Công an thị xã Thuận An và Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra vụ án.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Giang hồ Bình Dương nói nhóm nghi can đấu súng với công an là... tép riu
>> Truy bắt nhóm giang hồ chém bảo vệ dân phố
>> Bắt nhóm dùng súng đòi nợ thuê
>> Bắt băng chuyên dùng hung khí đi đòi nợ thuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.