Bắt thanh niên đâm trọng thương nam sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
22/11/2019 17:52 GMT+7

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ nghi phạm đâm trọng thương nam sinh lớp 10 vừa xảy ra trên địa bàn.

Ngày 22.11, thông tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ Hoàng Minh Phong (17 tuổi, trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Phong chính là thủ phạm dùng dao đâm em Trần Xuân Nhật (16 tuổi), học sinh lớp 10E của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà (đóng tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) trọng thương bên ngoài cổng trường sau giờ tan học,  khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị.
Theo tài liệu điều tra, Phong hiện đang làm nhân viên tại một quán karaoke ở xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà). Vào ngày 20.11, em Nhật cùng một số bạn đến quán karaoke nơi Phong làm việc để hát. Tại đây, Phong và em Nhật đã xảy ra mâu thuẫn nhưng được một số người can ngăn. Do ấm ức chuyện "đàn em" hỗn láo với mình nên Phong nảy sinh ý định tìm đến trung tâm em Nhật đang học để dằn mặt.

Nạn nhân bị đâm khi vừa ra khỏi cổng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà khoảng 100 m

Ảnh Phạm Đức

Sáng 21.11, Phong đến quán karaoke lấy 2 con dao gọt hoa quả và 1 hung khí bằng sắt đứng chờ bên ngoài cổng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà để gặp em Nhật giải quyết mâu thuẫn.
Đến khoảng 10 giờ 25 cùng ngày, sau khi tan học, em Nhật ra khỏi cổng trung tâm được khoảng 100 m thì bị Phong dùng dao đâm trúng bụng.

Em Trần Xuân Nhật phải nhập viện điều trị với một vết đâm ở bụng

Ảnh Phạm Đức

Sau khi gây án, Phong lập tức rời khỏi hiện trường, còn em Nhật được bạn học đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu. Do vết thương khá nghiêm trọng nên các bác sĩ đã chuyển em Nhật lên tuyến trên. Rất may, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.
Ông Lê Sỹ Đài, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà, cho hay Phong từng là học sinh của trung tâm nhưng hay vi phạm quy chế và đã tự nghỉ học vào đầu năm nay khi bước vào chương trình lớp 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.