Bay từ đất liền ra đảo Trường Sa Lớn mổ cấp cứu cho một quân nhân

07/01/2016 15:17 GMT+7

Sáng 7.1, một nhóm bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã được trực thăng đưa từ đất liền ra đảo Trường Sa Lớn để phẫu thuật cho một quân nhân.

Sáng 7.1, một nhóm bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã được trực thăng đưa từ đất liền ra đảo Trường Sa Lớn để phẫu thuật cho một quân nhân.

Các bác sĩ đang tiến hành mổ cho bệnh nhân tại Bệnh xá Trường Sa Lớn - Ảnh: Lương NgọcCác bác sĩ đang tiến hành mổ cho bệnh nhân tại Bệnh xá Trường Sa Lớn - Ảnh: Lương Ngọc
Bệnh nhân là anh Nguyễn Thanh Phương (19 tuổi).
Trước đó, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 5.1, anh Phương đi trên tàu quân y để đổi quân cho đảo Trường Sa Lớn thì bị trượt chân, ngã đập mạng sườn trái vào miếng nắp hố ga. Ngay lập tức anh Phương được sơ cứu trên tàu. Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân bị chấn thương vỡ lách, tràn máu trong ổ bụng.
Đến khoảng 2 giờ 30 ngày 6.1, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã tiến hành hội chẩn trực tuyến từ xa với các y, bác sĩ trên đảo Trường Sa. Khi đó bệnh nhân được xử lý truyền dịch, cầm máu rồi chuyển đến Bệnh xá Trường Sa Lớn.
Nhận thấy trường hợp bệnh nhân cần mổ gấp, Bệnh viện Quân y 175 đã đề nghị Quân chủng Hải quân điều máy bay đưa các bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện ra bệnh xá từ tối 6.1 và đến nơi lúc 8 giờ 10 sáng nay (7.1). Sau khi thăm khám bệnh nhân, ê kip bắt đầu chuẩn bị cho ca mổ.
Ca mổ bắt đầu lúc 10 giờ 27 phút sáng nay và kết thúc sau gần 3 giờ đồng. Chẩn đoán sau mổ cho biết bệnh nhân bị chấn thương bụng kín, dập vỡ đứt đôi thân – đuôi tụy, sốc mất máu do tai nạn sinh hoạt.
Kết quả này khác với chẩn đoán ban đầu là bị dập lách. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.