Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm chủng Quinvaxem

22/12/2015 19:04 GMT+7

Ngày 22.12, Sở Y tế Bắc Ninh công bố nguyên nhân tử vong đối với bé gái 2 tháng tuổi sau khi tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV là do phản ứng quá mẫn sau sử dụng vắc xin.

Ngày 22.12, Sở Y tế Bắc Ninh công bố nguyên nhân tử vong đối với bé gái 2 tháng tuổi sau khi tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV là do phản ứng quá mẫn sau sử dụng vắc xin.

vắc-xinTrạm y tế phường Võ Cường - Ảnh Phương Loan
Trước đó, ngày 20.12, tại Trạm Y tế phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, bé Nguyễn Thảo N., sinh ngày 14.10.2015, đã đến tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV lần 1vào hồi 8 giờ 26 phút. Vắc xin do chương trình tiêm chủng mở rộng cấp.
Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, bé có biểu hiện quấy khóc, người tím tái, người nhà vội vàng đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tại đây, bé được cấp cứu và điều trị tích cực nhưng diễn biến mỗi lúc một trầm trọng. Đến 16 giờ cùng ngày, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư và đã tử vong vào khoảng 21 giờ cùng ngày. 
Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và tỉnh Bắc Ninh cũng đã đánh giá toàn bộ quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế, quy trình tiêm chủng, phân tích nguyên nhân tử vong của cháu N và đi đến kết luận: Nguyên nhân tử vong của trẻ hướng tới sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cá thể sau sử dụng vắc xin, không liên quan đến thực hành tiêm chủng. Việc vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản vắc xin được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; quy trình thực hành tiêm chủng tại trạm y tế theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. 
Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, trong buổi tiêm chủng ngày 201.12, Trạm Y tế phường Võ Cường đã thực hiện tiêm chủng cho 48 trẻ khác cùng lô vắc xin đã tiêm cho cháu N. nhưng không phát hiện dấu hiệu nào bất thường, ngoài trường hợp cháu N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.