Bé gái 7 tuổi bị cha châm xăng đốt

04/04/2015 21:30 GMT+7

(TNO) Chiều 4.4, tin từ Bệnh viện (Nhi đồng 1) TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận bé gái tên N.H.T (7 tuổi, quê An Giang) bị cha châm xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân.

(TNO) Chiều 4.4, tin từ Bệnh viện (Nhi đồng 1) TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận bé gái tên N.H.T (7 tuổi, quê An Giang) bị cha châm xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân.

Bệnh nhân nhập viện BV Nhi đồng 1 lúc 16 giờ 15, trong tình trạng tỉnh táo nhưng không có huyết áp, mạch nhẹ không bắt được.
Theo bác sĩ Danh Mỹ Thanh Linh, người trực tiếp điều trị cho T., bệnh nhân bị bỏng nặng toàn thân diện tích 85%, độ 2-3, hiện đang trong giai đoạn sốc bỏng, diễn tiến nặng phải theo dõi thêm.
Chi Lục Thị Hồng Nhung (mẹ bé T.) kể lại: “Hai vợ chồng đã ly dị trước đó, T. theo cha về sống bên nhà nội. Sáng nay, lúc 8 giờ 30 đột nhiên anh ấy bồng T. đến gặp tôi nói chuyện vài câu thì xảy ra mâu thuẫn, sau đó đã đổ xăng lên người hai cha con và châm lửa”.
Cũng theo chị Nhung, lửa phát nhanh quá nên chị không cứu kịp, đến khi có sự trợ giúp của hàng xóm thì lửa mới tắt, nhưng cả hai cha con bé T. đều bỏng nặng. Riêng chị Nhung bị bỏng tay trái trong lúc lao vào cứu con.
Theo bệnh án, bệnh nhân đã mất hơn 9 giờ để chuyển viện. Trước đó, T. được đưa vào cấp cứu tại hai bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.
Thông tin từ gia đình cho biết, cùng lúc T. đang điều trị tại BV thì người cha châm xăng đốt con đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy TP.HCM.
Tối cùng ngày, tin từ Khoa Phỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, quê An Giang, cha bé N.H.T ) bị bỏng nặng.
Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng không nói được, bỏng sâu 10% chủ yếu ở mặt và phần trên cơ thể. Hiện tại, bệnh nhân đang được đặt ống nội khí quản và theo dõi bỏng hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.