Bé gái 7 tuổi nhập viện, chằng chịt vết thương: Mẹ ruột của bé đã qua đời

19/08/2016 16:05 GMT+7

Công an đang đợi cho sức khỏe cháu bé hồi phục, sau khi cháu bé xuất viện sẽ tiến hành làm việc dưới sự giám hộ của cùng các ngành đoàn thể xã.

Ngày 19.8, trao đổi với PV Thanh Niên về vụ bé gái B.T.T.Th (7 tuổi, trú tại ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền, H.Châu Thành, Tây Ninh) nhập viện với hàng loạt vết thương bất thường mà người dân nghi do bị bạo hành, ông Lê Văn Hạnh, Trưởng Công an xã Thanh Điền cho biết: “Công an đang đợi cho sức khỏe cháu bé hồi phục, sau khi cháu bé xuất viện sẽ tiến hành làm việc dưới sự giám hộ của cùng các ngành đoàn thể xã”.
Trước nghi ngờ cháu bé bị bạo hành, ông Hạnh khẳng định: “Chúng tôi cũng sẽ không loại trừ trường hợp cháu sợ do bị đe dọa không dám nói sự thật. Nếu đúng sự việc cháu bị bạo hành, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.
Cũng theo ông Hạnh, do sự việc xảy ra trong nhà, các hộ dân xung quanh không ai hay biết nên chưa có nhân chứng nào khẳng định được vụ việc. Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Thanh Điền chỉ mới làm việc được với ông Ngô Trung Trực (33 tuổi, tạm trú xã Thanh Điền) - cha ruột của bé.
Bước đầu, qua lời khai của ông Trực, người này cũng chỉ nghe cháu kể lại là do cháu Th. bất cẩn đã bị té trước giờ đi học nhưng giấu vì sợ bị la. Đến khi đi đến lớp (một lớp học tình thương trên địa bàn) các cô giáo phát hiện báo cho gia đình nên gia đình mới biết.
Một thông tin đáng chú ý khác, theo ông Hạnh, mẹ ruột bé đã mất, còn bà Lê Thị Xuân (33 tuổi, người có mặt lúc bé Th. được đưa vào bệnh viện) là mẹ kế.
Cùng ngày, PV trở lại khoa Ngoại - Thần kinh (BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh), nơi bé Th. đang điều trị. Hiện sức khỏe bé Th. đã ổn định hơn, thái dương trái và mắt đã bớt sưng nhưng 2 mắt đã bầm tím, một mắt bị ứ máu bầm. Bà Xuân đang chăm sóc bé tại BV.
Trả lời chúng tôi, bé Th. nói: “Do con bị vấp cục đá rồi té đập mặt vào vách tường nên không dám nói với mẹ”.
Như Thanh Niên đã thông tin, bé Th. được Đội cứu nạn giao thông tình nguyện Tây Ninh và các cô giáo lớp học tình thương đưa vào nhập viện từ 15.8 do các vết thương bất thường trên người. Theo anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông tình nguyện, khi mới tiếp xúc cháu bé tại lớp học, cháu nói những vết thương trên là do bị đánh nên đội báo cho Công an xã Thanh Điền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.