Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
13/06/2019 19:20 GMT+7

Bé gái sơ sinh bị người nhà bỏ rơi nhiều ngày qua tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Nếu không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ bàn giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chiều 13.6, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết hiện khoa Nhi của bệnh viện đang nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh bị người nhà bỏ rơi nhiều ngày qua.
Theo bác sĩ tại Khoa nhi, tối 1.6, tại khoa có tiếp nhận một bé gái sơ sinh được một người phụ nữ đưa vào trong tình trạng bé sốt cao. Khi đưa đến phòng dưỡng nhi, bé chưa rụng rốn, khoảng 3 ngày tuổi và có cân nặng khoảng 2,7 kg. Trên tay trái bé lúc này có đeo sợi chỉ, quấn khăn cùng màu hồng, tay phải đeo sợi chỉ màu đỏ.
Lúc này có người phụ đưa bé đưa vào phòng dưỡng nhi để lau mát, tuy nhiên người đó đã bỏ đi, không quay lại để chăm sóc bé.
Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành chữa trị cho bé. Riêng người phụ nữ đưa bé sơ sinh vào nhập viên đã bỏ đi nên nhân viên y tế chưa kịp khai thác tiền sử, địa chỉ của gia đình bé.
Sau hơn 12 ngày được đội ngũ y bác sĩ, điều đưỡng chăm sóc tích cực, sức khỏe của bé gái bị bỏ rơi phát triển tốt và qua khám sàng lọc cháu không bị bệnh tật gì. Tính đến thời điểm này bé vẫn chưa có người thân đến nhận, bệnh viện đang làm các thủ tục liên quan để sau 1 tháng nếu không có người thân đến nhận thì bệnh viện sẽ bàn giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.