Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ lại tại Trung tâm Y tế huyện sau khi sinh

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
05/02/2020 19:12 GMT+7

Hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi sinh, bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ lại tại Trung tâm y tế huyện.

Sáng 5.2, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước) đang chăm sóc một bé gái bị mẹ bỏ rơi và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tìm thân nhân cho bé.

Bé gái dễ thương bị mẹ bỏ lại sau khi sinh

Ảnh: H.G

Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 4.2, sản phụ P.T.N. (25 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) nhập viện trong tình trạng chuyển dạ. Khoảng nửa tiếng sau thì hạ sinh được một bé gái nặng 3,3 kg; 2 mẹ con đều trong tình trạng sức khỏe ổn định sau sinh.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Hớn Quản (Bình Phước)

Ảnh: H.G

Tuy nhiên, khoảng hơn 23 giờ ngày 4.2, các nhân viên y tế thấy bé chỉ nằm một mình không có người thân chăm sóc. Mọi người đã cố gắng liên lạc qua số điện thoại mà sản phụ cung cấp và đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy người mẹ đâu nên đã báo cáo lên lãnh đạo trung tâm.

Một số bỉm, sữa, quần áo đã được các y, bác sĩ góp tiền mua cho cháu bé

Ảnh: H.G

Trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng tại đã thay nhau chăm sóc, góp tiền mua sữa, quần áo cho bé.

Hiện tại cháu bé khỏe mạnh, ăn ngủ tốt và được chăm sóc tại Khoa Ngoại sản Trung tâm Y tế Hớn Quản. Trong sáng nay, một gia đình trên địa bàn huyện đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé tạm thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.